Hôm nay,  

Thái Cũng Chối Lời Miên: Không Hề Lấn Đất Cam Bốt

01/10/199900:00:00(Xem: 5085)
BANGKOK (AP).- Bộ trưởng Quốc phòng Thái lan, hôm thứ năm, đã cho rằng những sự tố giác của Cambodia về việc Thái lan đã vi phạm biên giới Cambodia là vô căn cứ.
Phát ngôn viên của bộ là Trung tướng Sanan Kajornklam tuyên bố rằng Thái lan chẳng hề vi phạm biên giới của bất cứ lân bang nào và yêu cầu hai bên hảy xem lại vấn đề biên giới.
Ông Sabnan nói: “Cambodia là quốc gia duy nhứt không than dự ủy ban biên giới với Thái lan. Họ không có chuyên viên về việc nầy. Nếu chính phủ Cambodia có sự nghi ngờ nào thì xin cứ tiếp xúc với chính phủ của chúng tôi để nói về vấn đề đó”.

Ông còn nói rằng Thái lan còn là nạn nhân của tình trạng những kẻ cướp giựt Cambodia vượt biên giới phía Đông của mình để cướp bóc.
Bộ trưởng Nội vụ Cambodia Sar Kheng và You Hockry báo cáo với bộ Ngoại giao Cambodia rằng Thái lan đã dời các trụ ghi biên giới giữa hai nước sâu vào nội địa của hai tỉnh của Cambodia.
Ông Sanan cho rằng Thái lan và Cambodia phải vạch biên giới của nhau đúng theo tinh thần của các hiệp ước 1904 và 1907 ký kết giữa Thái lan và Pháp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.