Hôm nay,  

Tư Lệnh Quân Quốc Tế Là Một Tướng Úc, Cựu Chiến Binh Vn

17/09/199900:00:00(Xem: 5254)
Từ Canberra Úc, nguồn tin AP nói một quân nhân Úc đã từng được thưởng huy chương quân sự trong khi chiến đấu bên cạnh quân đội Mỹ ở Việt Nam, sẽ lãnh đạo lực lượng quốc tế tiến vào Đông Timor.
Trung tướng Peter Cosgrove, một trong những quân nhân được thưởng nhiều huy chương nhất của Úc, sẽ là Tư lệnh của khoảng 7,000 quân sĩ có nhiệm vụ tái lập trật tự tại hòn đảo này đã bị tan nát vì bạo động và cướp phá.
Tướng Cosgrove hôn thứ năm đã ra một tuyên bố bộc trực cảnh cáo bọn dân quân thân Indonesia có trách nhiệm phần lớn các vụ bạo động.

Ông nói: “Tôi nghĩ tốt nhất cho bọn dân quân là chúng phải giao nộp vũ khí và trở thành những công dân hòa bình tuân theo luật pháp ở Đông Timor. Nếu chúng không thích làm như thế, có lẽ chúng cũng cần phải rời khỏi Đông Timor”.
Tướng Cosgrove, 52 tuổi, hiện chỉ huy đơn vị chiến đấu chủ chốt của Úc là Sư đoàn 1 căn cứ ở Queensland, và cũng là Tư lệnh bộ Chỉ huy Bố trí Lực lượng hỗn hợp, có nhiệm vụ kiểm soát tất cả nhân sự Hải Lục Không quân Úc bố trí trong nước cũng như ở hải ngoại.
Năm 22 tuổi Cosgrove chỉ huy một trung đội quân Úc ở Việt Nam thực hiện một loạt những cuộc tấn công táo bạo vào các hầm hố kiên cố của Việt Cộng năm 1969. Ông được thưởng Military Cross, một huy chương cao quý nhất của Úc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.