Hôm nay,  

Hamas Thề Trả Thù Cho 1 Lãnh Tụ Bị Do Thái Sát Hại

02/07/200200:00:00(Xem: 3918)
JERUSALEM - Hôm thứ hai, tổ chức Hamas hứa trả thù cho chuyên viên làm bom MOhaned Tahir, 26 tuổi, bị giấc trong ngày chủ nhật, khi xe tăng Israel xạ kich 1 ngôi nhà ở Nablus, nơi Tahir trú ngụ.

Cái chết của Tahir là 1 cú đấm mạng đối với cành quân sự của Hamas. Cùng thiệt mạng trong vụ trên, còn có Darwazeh, 37 tuổi, mà người Palestine nói không là 1 đội viên của Hamas.

Thủ Tướng Sharon nói : vụ tiêu diệt Tahir là 1 hành động tự vệ quan trọng đối với Israel - ông mô tả Tahir là 1 tên sát nhân đã can dự những tội ác khủng khiếp nhất. Nội bộ Hamas mô tả Tahir là chuyên viên làm bom hàng đầu.

Các nguồn tin Hamas ở Tây Ngạn cho biết trả thù cho Tahir là ưu tiên. Hamas không thừa nhận các con số do phía Israel đưa ra là Hamas chịu trach nhiệm về 71 vụ đánh bom trong 21 tháng qua, giết hơn 200 người

Bộ Trưởng quốc phòng Ben Eliezer của Israel gạt bỏ các lời đe dọa và nói quân đội Israel sẽ tiếp tục làm những gì cần thiết để tự vệ chống lại các quyết tử quân đánh bom. Tahir bị giam 3 năm trong nhà tù Palestine, nhưng đã được trả tự do trong Tháng 9-2000, khi cuộc nổi dậy bùng nổ.

Mặt khác, hôm chủ nhật Israel bắt đầu dựng hàng rào điện tử để bảo vệ 3 mặt của thành phố Jerusalem, trải rộng khoảng 30 dặm. Từ tuần trước, hàng rào điện tử đã khởi công ở ranh Tây Ngạn, xa hơn về hường tây bắc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.