Hôm nay,  

Mỹ Bắn Trúng Đám Cưới A Phú Hãn, 40 Dân Chết

02/07/200200:00:00(Xem: 3707)
KANDAHAR, A Phú Hãn (AP) - Các phi cơ Mỹ đã dội bom một ngôi làng Miền Trung A Phú Hãn hôm thứ hai sau khi Hoa Kỳ nói là lính Mỹ bị nhắm bắn. Nhưng dân A Phú Hãn nói là dân làng đang ăn mừng một đám cưới và vụ này làm hàng chục người chết và bị thương, trong đó có nhiều phụ nữ và trẻ em.

Các bản tin về vụ này mâu thuẫn nhau. Pentagon nói là phi cơ đã tấn công vào một mục tiêu thù nghịch, nhưng gợi ý rằng một quả bom bay lạc có thể đã gây thương vong cho dân làng.

Trung Tâm Hành Quân Hoa Kỳ, nơi trách nhiệm về các chiến dịch quân sự Mỹ ở A Phú Hãn, nói là 1 chiến dịch liên quân ở tỉnh Uruzgan “có thể đã làm chết thường dân.”

Bismullah, trưởng ty thông tin tỉnh Uruzgan, nói là dân làng Kakarak, khoảng 175 dặm phía Tây Nam Kabul, đang bắn súng chỉ thiên trong tiệc cưới để ăn mừng theo phong tục, thì phi cơ Mỹ tới tấn công, giết 40 người và gây bị thương 70 người.

Noor Mohammed, quận trưởng Gujran kế cận đó, tường trình cùng số thương vong và nói là dân A Phú Hãn “nổi giận vì thường dân vô tội bị giết.”

Dân kể rằng cuộc tấn công lúc 2 giờ sáng và kéo dài khoảng 2 giờ đồng hồ. Một y tá tại bệnh viện Kandahar, Sher Mohammed, nói là ông nghe là khoảng 120 người bị giết.

Cac1 viên chức bệnh viện nói là hầu hết người chết và bị thương là phụ nữ và trẻ em. Một trong nhóm bị thương là bé gái 6 tuổi tên Paliko, chở tới bệnh viện trong bộ y phục dự tiệc cưới. Dân làng kể rằng cả nhà cô bé này đều đã bị giết chết.

Một em bé bị thương khác, 7 tuổi tên Malika, đã mất mẹ, cha, một người anh và một người chị, theo lời các hàng xóm chở bé này vào nhà thương.

Trong những người bị thương cũng có Haji Mohammed Anwar, người mà A Phú Hãn nói là 1 người bạn của Tổng Thống Hamid Karzai và là 1 nhân vật uy tín địa phương đã nổi lên chống chế độ Taliban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.