Hôm nay,  

Hải Chiến Vùng Biển Tây Bắc: Tàu Bắc Hàn Bắn Trước

01/07/200200:00:00(Xem: 4108)
SEOUL - Trả lời phỏng vấn của phóng viên đài truyền hình hôm chủ nhật (ở giường bệnh), thượng sĩ Hwang Chan Kyu nghĩ rằng cũng như nhiều lần trươc, tàu Bắc Hàn xâm phạm hải phận sẽ rút lui, sau khi chiếc tàu tuần của ông phát lời báo động bằng loa phóng thanh.

Nhưng không, tàu Bắc Hàn nổ súng trước, tàu của ông trúng đạn trực xạ, chết ngay 4 người, 19 người bị thương, 1 người mất tích.

Ông kể "Tôi thấy rõ số 608 ở tàu Bắc Hàn, bất ngờ tôi thấy lửa phụt sáng, và chỉ giây lát sau tàu của tôi trúng đạn, bốc cháy".

Cuộc hải chiến 21 phút hôm Thứ 7 là tệ hại nhất ở biên giới đối đầu sau cùng của thời Chiến Tranh Lạnh, 1 tàu Bắc Hàn bốc cháy được lôi về.

Một đề đốc hải quân Nam Hàn tại Bộ Tổng Tham Mưu cho biết phía Bắc Hàn tổn thất khoảng 30 người.

Phúc đáp lời yêu cầu họp của Bộ Chỉ Huy LHQ, hôm chủ nhật Bắc Hàn lập lại 1 yêu sách cũ là : thương lượng lại về ranh phân cách lãnh hải.

Vùng biên giới biển hôm chủ nhật yên tĩnh, 2 chiến hạm và khoảng 30 tàu đánh cá của Bắc Hàn được nhìn thấy, nhưng không vi phạm ranh phân cách.

Mặt khác, hôm chủ nhật 540 người Nam Hàn dùng đường biển đi Bắc Hàn để du ngoại núi Kim Cương đã khởi hành từ bờ biển phía Đông.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.