Hôm nay,  

Thiên Đường Xhcn Bắc Hàn Lễ Tưng Bừng Để Quên Đói

22/05/200200:00:00(Xem: 4231)
HAMGYONG - Hàng triệu người Bắc Hàn đang thiếu ăn trong khi dự trữ lương thực cạn dần trước ngày thu hoạch vụ lúa mùa Hè.

Bà Kathi Zellweger, giám đốc hợp tác quốc tế của cơ quan từ thiện Caritas tại trú sở Hongkong, nói "Vụ lúa năm ngoái không kém lắm, nhưng thời kỳ từ Tháng 5 đến Tháng 7 thường thiếu hụt, Caritas cố gắng đem lại cứu trợ ưu tiên cho trẻ em. Nguồn lương thực viện trợ của ngoại quốc năm nay không nhiều, các cơ quan từ thiện các kho dự trữ có thể cạn kiệt vào Tháng 7."

Theo ước lượng của Caritas, năm nay Bắc Hàn thiếu khoảng 1 triệu 470,000 tấn. Cac cơ quan của LHQ hô hào giúp Bắc Hàn 258 triệu MK lương thực, nhưng tới nay chỉ mới nhận được trên 23 triệu MK. Chương Trình Lương Thực Thế Giới thông báo không thể cứu trợ 350,000 người già và 675,000 học sinh cấp 2 hết Tháng 5, vì cần bảo đảm dinh dưỡng cho các thai phụ và trẻ mồ côi.

Theo nhận xét của bà Kathy Zellweger, cấn giúp dân Bắc Hàn thoát đói để họ bớt vượt biên sang Trung Quốc. Nhưng, chính quyền Pyongyang vẫn tổ chức kỉ niệm lần thứ 90 sinh nhật cố lãnh tụ Kim, và 70 năm thành lập quân đội, kéo dài 2 tháng, đã bắt đầu hôm 29-4.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.