Hôm nay,  

Phản Chiến, Móc Nối Iraq, Bị Fbi Gài, Đưa Ra Tòa

13/03/200400:00:00(Xem: 4332)
BALTIMORE, Maryland - Bà Susan Lindauer, 41 tuổi, cựu phóng viên, cựu phụ tá của 4 nhà lập pháp liên bang, hôm Thứ 5 bị tố cáo hợp tac với tình báo Iraq và có trao đổi tiền bạc tráí phép với chính quyền Baghdad trong thời gian Iraq bị LHQ phong tỏa. Bà Lindauer có thể bị kết án tối đa 10 năm tù.
Theo hồ sơ truy tố, vào ngày 8-1-2003, bà Lindauer gửi thư đến nhà riêng của 1 viên chức Bạch Oác (không nêu tên) trong đó bà mô tả cac tiếp xuc với cac viên chức của chế độ Saddam trong nỗ lực gây ảnh hưởng với chính sach của Hoa Kỳ là không thành công.
1 viên chức ẩn danh cho biết người ấy là ông Andrew Card, chánh văn phòng Bạch Oác, cũng là anh em họ của Lindauer.
Ông Card cho biết FBI biết rằng Lindauer tiếp xúc với ông 5, 6 lần, nhân danh chế độ cũ Baghdad.
Tham vụ báo chí Scott McCllelan nói : FBI có phỏng vấn ông Card, và ông Card đã hợp tác.

Bà Lindauer đi Iraq về hồi Tháng 3-2002 với 5000 MK tiền mặt nhận từ nhân viên Iraq, vi phạm lệnh cấm trao đổi với Baghdad.
Tính từ năm 1999 đến 2002, bà nhận tổng cộng 10,000 MK, kể cả tiền thuê khach sạn al-Rashid ở Baghdad và những chi phí hội họp với tình báo Iraq ở New York. Việc làm của bà Lindauer tiếp tục cho tới Tháng 2 vừa qua, duy trì liên lạc với thám tử FBI giả dạng là tình báo Libya muốn tìm kiếm cac hậu thuẫn cho loạn quân Iraq.
Bên ngoài văn phòng FBI tại thành phố Baltimoe, bà Lindauer tuyên bố với phóng viên đài truyền hình địa phương rằng bà là người phản chiến, là vô tội, và nỗ lực hơn ai hết với việc chống khủng bố, đã làm nhiều việc tốt cho đất nước.
Bà nói "Tôi đã vận động để đưa thanh tra vũ khí trở lại Iraq khi mọi người nghĩ là không thể được".
Sau phiên điều trần ngày Thứ 5, Lindauer và luật sư của bà không tuyên bố gì với báo chí.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.