Hôm nay,  

60.000 Gia Đình Nghèo Quận Cam Sẽ Được Vay Tiền Mua Nhà

26/08/199900:00:00(Xem: 5444)
ORANGE COUNTY.- Theo tin của báo LAT thì tổ hợp Fannie Mae, chuyên cung cấp tiền bạc để cho vay, cầm thế nhà cửa, sẽ loan báo trong ngày thứ tư này việc tổ hợp sẽ bỏ ra 6 tỷ mỹ kim để giúp 60.000 gia đình có lợi tức thấp và trung bình mua nhà ở quận Cam.
Chương trình được gọi là “House Orange County” được tổ hợp Federal National Mortgage Assn. hay Fannie Mae ủng hộ là một trong những cố gắng lớn nhứt của quận để giải quyết vần đề nhà cửa trong quận.
Các chuyên viên về nhà cửa cho rằng kế hoạch có thể đóng một vai trò quan trọng trong việc giúp đỡ hàng vạn gia đình chiến thắng được các trở ngại tài chánh để trở thành chủ nhân của nhà ở. Trung bình, cứ mỗi năm có 12.000 gia đình sẽ được vay tới 240.000 mỹ kim mà họ không thể vay ở đâu được.
Chương trình nầy được lập ra để cho các cá nhân hay gia đình có lợi tức từ 40.000 tới 65.000 mỹ kim, có thể được vay. Những người cho vay có thể đề nghị không cần tiền ứng trước khi mua nhà, yêu cầu các chủ nhân trả một phần tiền phải ứng trước.

Ngoài ra các người làm công phải trả tiền cầm thế nhà trừ vào chi phiếu tiền lương lãnh mổi tuần. Điều nầy cho phép họ tránh được hàng chục ngàn tiền lời phải trả nếu phải đi vay nơi khác.
Một nhà kinh doanh được trình bày về chương trình nầy nói rằng những người cho vay bây giờ được giúp nhiều phương tiện và “hỏa lực” để giúp cho dân chúng có nhà của mình để ở. Và đây là dịp để cho nhiều người hơn bao giờ hết có thể được tài trợ (để mua nhà).
Tổ hợp Fannie Mae dự định mở một văn phòng tại quận Cam, đã trình bày chương trình nói trên tại Civic Center ở Santa Ana sáng thứ 4. Tổ hợp Fannie Mae cũng đã tài trợ nhiều chương trình như thế trong tiểu bang, trong đó có chương trình 16 tỷ cho nhiều quận thuộc vùng vịnh Sam Francisco hồi tháng 6 và 7 tỷ tại Los Angeles năm 1997.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.