Hôm nay,  

Giang Trạch Dân Bị Tố Ô Dù Gian Lận 1.4 Triệu Đô

02/04/200000:00:00(Xem: 5690)
BEIJING (KL) - Tin tổng hợp AFP và các báo tại Hong Kong, người cháu trai của Chủ tịch Trung quốc Giang Trạch Dân đã dính líu trong vụ bê bối về bất động sản tại vùng phía đông của tỉnh Jiangsu, vụ bê bôi này là một triệu bốn trăm ngàn tính theo Mỹ kim. Tin này đã do cánh hữu và giới chức ngân hàng của Trung quốc tung ra ngày thứ sáu.
Tai Zhan là cháu trai của họ Giang. Đứa cháu này đã bị cáo giác là y đã giả mạo triện của công ty bất động sản Yangzhou Gangzhan, mượn nợ của ngân hàng Yangzhou Industrial & Commercial Bank cho 45 căn nhà bán trả góp, theo như Trung tâm Thông tin của Phong trào Nhân quyền và Dân chủ loan tin.
Trung tâm này cho biết Tai đã bị ép buộc vay nợ cho các căn nhà này để cho đủ số 11,5 triệu nguyên tiền mượn của ngân hàng xuyên qua vài công ty khác nhau.
Viên chức làm việc cho ngân hàng Yangzhou Industrial & Commercial Bank, ông này xác nhận chuyện đã xẩy ra và cho biết sự làm giả triện không phải một mình Tai quyết định, mà nguyên tập đoàn giám đốc Yangzhou Mansions (Yangzhou Dasha) đã quyết định, Yangzhou Mansions là nơi Tai Zhan đã phục vụ.
Giới chức ngân hàng đã cho biết, Tai Zhan trước đây có hợp tác quản lý công ty bất động sản Yangzhou Gangzhan cùng với một doanh gia Hong Kong không rõ tên (đại diện cho nhóm tài phiệt tại Hong Kong) sau này cả hai đã tách ra, doanh gia Hong Kong giữ tài sản và con ấn.
Giới chức này đã nói : “Chúng tôi cho mượn tiền để xây bất động sản và những dự án kinh doanh khác của Yangzhou Mansions.”
Nhưng sau này tìm thấy các căn nhà này đã được cho mượn tiền để trả góp, tập đoàn tài phiệt Hong Kong đã đệ đơn kiện Tai Zhan và văn phòng quản trị nóc gia Yangzhou (Yangzhou Housing Administrative Bureau), cơ quan có trách nhiệm cấp chứng thư về nhà cửa, theo như lời của viên chức ngân hàng đã cho biết và xin dấu tên.

Theo tin của Trung tâm Phong trào Nhân quyền, tòa án huyện Guangling đã cho mở cuộc điều tra vụ này và được biết dấu triện là giả mạo, còn tài sản đã chuyển tên trái phép.
Tòa đã sửa soạn phán quyết phần thắng cho doanh gia Hong Kong, nhưng Đảõng cộng sản của tỉnh Yangzhou đã bước vào và ra lệnh ngưng vụ án này lại, tin này được Trung tâm của Phong trào cung cấp.
Giới chức của tòa án đã nói với phóng viên của AFP, vụ án này có, nhưng đã bỏ đi hồi cuối tháng mười một trong năm, sau khi giấy phép kinh doanh của công ty bất động sản Yangzhou Gangzhan đã bị hủy bỏ.
Người ta không được biết rõ ai là người đã hủy bỏ giấy phép.
Vụ xử án khởi sự vào cuối tháng chín và đảng cộng sản đã ra lệnh chặn trước vào tháng mười, nội ngày thứ năm dảng cộng sản địa phương và uỷ viên tòa án đã ra lệnh ngưng xử, theo như tin của Trung tâm Phong trào cho biết.
Zhang Ying là luật sư của tài phiệt Hong Kong, luật sư đã từ chối cho biết vụ án này và cho thông tấn AFP biết, Tai Zhan không phải là người bị kiện, người bị kiện trong vụ án này chính là văn phòng quản trị nóc gia Yangzhou.
Tòa án Trung quốc cũng cho biết, bị cáo chính là văn phòng quản trị, chứ không phải Tai Zhan.
Trích lời nói của Ji Rengiu, chủ tịch của đảng ủy địa phương, kiêm ủy viên tòa án, Trung tâm Phong trào đã cho biết : “Tại Trung quốc, đảng lãnh đạo cơ quan tư pháp.”
Giới chức của đảng ủy đã xác nhận với phóng viên của AFP, Tai Zhan chính là đứa cháu, người con của bà chị lớn của Chủ tịch họ Giang và hiện Tai Zhan đang có mặt tại đô thị Huiying nằm tại vùng phía bắc của tỉnh Jiangsu. Giới chức này cũng từ chối để nói về vụ án này.
Chủ tịch họ Giang sinh ra tại Yangzhou. Bà chị ruột của chủ tịch là Jiang Zeling và là mẹ của Tai Zhan.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.