Hôm nay,  

Cộng Hòa Đáp, Chỉ Trích Thông Điệp Clinton

29/01/200000:00:00(Xem: 5233)
WASHINGTON.- Trong một sự trả lời trên đài truyền hình, các phát ngôn viên của đảng Cộng Hòa tuyên bố rằng họ sẽ hợp tác với chính quyền phần nào về các đề nghị về y tế và giáo dục, nhưng nhấn mạnh rằng phần lớn các sáng kiến mới của TT Clinton sẽ bị bác bỏ hay không được họ chú ý tới.
Ông Dennis Hastert, trong một lời tuyên bố riêng rẽ nói rằng TT Clinton đã đưa ra 77 chương trình mới có thể tốn 20 tỷ.
Dân biểu John Kasich, chủ tịch ngân sách Hạ viện tuyên bố: “Cứ để cho ông ta muốn đề nghị gì với thế giới tùy ý ổng. Đó là điều mà không bao giờ tôi xem đó là đứng đắn. Chắc chắn là ông ta sẽ không bao giờ làm được những điều ông hứa. Tôi không muốn có một vị TT “gà chết” đưa ra lịch trình cho thiên niên kỷ mới.”

Trên đường vận động tranh cử ở New Hampshire, ứng cử viên George Bush tuyên bố: “Một loạt những chương trình xài tiền mà TT loan báo hồi tối nầy (thứ năm) chứng minh cho quan điểm của tôi rằng nếu các ông để một sự thặng dư lớn ở Hoa thịnh đốn thì tiền đó sẽ được dùng cho một chính phủ lớn hơn”.
Tuy nhiên theo các giới quan sát thì có một số vấn đề mà hai bên, TT Clinton và Đảng Cộng hòa, có thể xáp lại gần nhau được như vấn đề cắt giảm thuế 350 tỷ, vấn đề bảo vệ quỹ Medicare, vấn đề cho những người nhận được Medicare được quyền mua thuốc rẻ tiền.
Nhưng nhiều người nghi ngờ rằng hai bên có thể hợp tác với nhau để thỏa hiệp một cách thật sự trước khi có cuộc bầu cử tháng 11 tới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.