Hôm nay,  

Kỹ Thuật Ram Jet Cho Phi Đạn Siêu Tốc

04/01/200000:00:00(Xem: 5936)
Sau khi đọc bản tin về việc Nga và Trung Quốc hợp tác thiết kế loại phi đạn siêu tốc với kỹ thuật Ram Jet, một số độc giả thắc mắc về kỹ thuật này. Dưới đây là giải thích của bỉnh bút gia Kim Lai về các cách đốt nhiên liệu phóng phi đạn như sau.
RAM JET LÀ GÌ"
Động cơ nổ được chia làm hai nhóm chính: Nội thiêu (Internal Combustion) và Ngoại Thiêu (External Combustion).
Các động cơ nội thiêu thường có piston truyền cơ năng. Còn các động cơ nội thiêu ứng dụng nguyên lý phản lực của Newton, tất cả các động cơ phản loại đẩy, loại tua-bin hay hỏa tiễn thuộc loại ngoại thiêu.

Nhiên liệu cho động cơ phản lực có hai loại: loại đặc (Solid Propellant) và loại lỏng (Liquid Propellant).
Về Liquid Propellant, loại này cần có phản ứng oxýt hóa để phóng ra năng lượng đẩy; vì thế cần phải có oxygen (dưỡng khí). Các hỏa tiễn phóng lên không trung cần phải mang theo oxygen và nhiên liệu để đi xa hơn sau khi phóng.
Ram Jet là loại động cơ thuộc loại ngoại thiêu, dùng áp lực của khí bị thiêu phóng ra để tạo phản lực đẩy. Ram Jet chỉ mang nhiên liệu, khi thiêu động cơ này dùng oxygen có trong không khí. Sức phản lực phát ra từng chập, tùy theo áp xuất nơi phòng đốt đối với áp xuất bên ngoài tác động trên van của cửa nhập không khí (Ram).

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.