Hôm nay,  

Thế Vận Liên Tục Sôi Động, Các Lực Sĩ Thi Tài

19/09/200000:00:00(Xem: 4282)
DILI - Tại thủ phủ Dili của Đông Timor, dân chúng hân hoan xem đoàn thuyền thủ của họ xuất hiện trên màn ảnh TV truyền hình cuộc diễn hành khai mạc Thế Vận Hội Sydney.

Tại sân vận động Dili, khoảng 100 người tụ tập xem truyền hình công cộng để thấy trên màn ảnh 4 lực sĩ, gồm 2 tay đua marathon, 1 võ sĩ quyền Anh và 1 lực sĩ cử tạ diễn hành, nhảy múa hướng về tứ phía chào khán giả. Khắp lãnh thổ Đông Timor, chính quyền LHQ lập 5 địa điểm truyền hình công cộng cho dân Đông Timor theo dõi Thế Vận Hội.

Liên đoàn Lực Sĩ Tài Tử (IAAF) loan báo Ủy Ban Trọng Tài đã quyết định cấm cựu vô địch chạy 5000 mét của Đức Dieter Bauman thi đấu từ nay đến ngày 21-1-2002 vì anh không qua khỏi cuộc xét nghiệm thuốc kích thích. Anh Bauman, 35 tuổi, bị xét nghiệm dương tính về dược chất anabolic steroid Nandrolone hồi Tháng 11-99, mà anh nói là do chất này có trong thuốc đánh răng.

Liên đoàn IAAF cho biết Ủy Ban Trọng Tài nhận thấy không có đủ bằng chứng ủng hộ luận cứ của Bauman, và kết luận rằng Bauman có hành vi doping, tức là dùng thuốc kích thích. Ngày Thứ 3, IAAF cũng chuyển hồ sơ về trường hợp lực sĩ Aleksander Bagach của Ukraine sang Ủy Ban Trọng Tài để quyết định.

Trong khi đó 4 lực sĩ cử tạ của Romania được phép thi đấu, sau khi đội tuyển quốc gia của họ chịu phạt 50,000 MK vì đã rớt cuộc xét nghiệm thuốc kích thích. Liên Đoàn Cử Tọa Quốc Tế loan báo 3 lực sĩ Romania bị xét nghiệm dương tính trong hạn 1 năm. Đội tuyển Romania chịu nộp phạt để thay thế 4 người, gồm 3 nam, 1 nữ.

Nữ võ sĩ Isabel Fernandez của Tây Ban Nha đã thắng huy chương vàng Nhu Đạo trong hạng các lực sĩ dưới 57 kí lô hôm Thứ Hai. Huy chương bạc về tay Driulys Gonxalez của Cuba, và hai võ sĩ Trung Quốc Jun Shen và Úc Maria Pekli cùng lãnh huy chương đồng.

Nữ lực sĩ bơi lội Hoa Kỳ Megan Quann đã thắng huy chương vàng bơi bướm 100 mét trong Thế Vận hôm Thứ Hai với thời lượng 1:07.05 phút.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.