Hôm nay,  

Mỹ Cảnh Giác Họa Khủng Bố Lễ Cuối Năm

21/12/199900:00:00(Xem: 6009)
cố vấn Bạch Cung về An ninh nói người dân Mỹ dù ở trong nước hay ở ngoại quốc cần phải cảnh giác về mối hăm dọa khủng bố trong những ngày lễ.
Ông nói: “Đây là thời kỳ có những nguy cơ cao về hành động khủng bố liên quan đến người Mỹ. Tôi muốn nói người Mỹ cần phải cảnh giác khi thực hiện những kế hoạch mừng năm mới”.
Berger nói trên đài CBS hôm chủ nhật, cho biết nhà cầm quyền vẫn đang tìm hiểu xem liệu người dân nước Algeria bị bắt về tội đem chất nổ làm bom vào tiểu bang Washington cuối tuần trước có phải là thành phần của một mạng luới khủng bố hay không.
Ông nói: “Chúng tôi không thấy có một mối hăm dọa nào khác nhằm vào một mục tiêu đặc biệt nào ở Mỹ. Dĩ nhiên khi có điều gì khác, chúng tôi sẽ báo động dân chúng Mỹ”.

Nhưng ông nhấn mạnh dân chúng nên báo cho cảnh sát biết mọi bọc gói hay hành động khả nghi và phải thận trọng nhiều hơn nữa khi du hành.
Bộ Ngoại giao Mỹ trước đây đã đưa ra lời báo động cho các du khách Mỹ về nạn khủng bố.
Đồng thời các nhân viên Thuế quan nói an ninh đã được xiết chặt dọc theo biên giới Mỹ sau vụ bắt giữ tên Ahmed Ressam. Cảnh sát nói hắn đem chất liệu làm bom trong thùng chứa hành lý của một chiếc xe hơi thuê lên tầu đò từ Victoria, British Columbia đi Port Angeles, tiểu bang Washington.
Về các đề tài khác, Berger nói việc Iraq bác bỏ kế hoạch của LHQ mở lại các cuộc thanh sát vũ khí chỉ củng cố thêm sự yểm trợ thi hành những sự trừng phạt đối với Iraq. Ông bầy tỏ lạc quan về viễn tượng hòa bình giữa Syria và Israel.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.