Hôm nay,  

Nhật Băng Đảng Môtô: Bỏ Học, Bạo Lực, Quậy Phá

11/01/200100:00:00(Xem: 5068)
TOKYO - Tệ nạn thiếu niên phóng môtô và gây bạo động tại vùng ngoại ô Tokyo đã trở nên mối quan ngại của chính quyền Nhật Bản, mặc dù hiện tượng này không mới mẻ.

Cơ quan cảnh sát Nhật cho biết số thiếu niên bỏ học, tuổi trên dưới 17, ngày càng tăng và kết thành băng đảng, trang bị gậy dã cầu, ống sắt, hoặc đao kiếm. Đâm chém đối với chúng là trò vui, phụ huynh và thầy giáo không thể ngăn cản.

Chỉ thị của nhà chức trach là nỗ lực truy bắt, nhưng tránh gây tổn thương cho những thiếu niên du đãng thật sự là điều khó thi hành.

Năm ngoái, vị chỉ huy trưởng cảnh sát công lộ đã được Thủ Tướng mời tới, nhận lệnh áp dụng các biện pháp quyết liệt hơn. Cảnh sát phải thu hình hành động phạm pháp và chờ cho du đãng xuống xe mới bắt được, trong năm 99 đã bắt 96,000 tên, tăng 17 % so với năm trươc.

Ông Cho, cha của 1 thiếu niên bị du đãng đâm chết, phàn nàn rằng chính quyền hành động chưa đúng mức, mà phải làm liên tục. Theo ước lượng, riêng Tokyo có tới 200 băng đảng môtô, quy tụ khoảng 6000 tên, quấy phá hàng đêm.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.