Hôm nay,  

1 Tên Giả Dạng Cảnh Sát Xúc Phạm Gái Aù Châu

17/06/200000:00:00(Xem: 5713)
CHICAGO (KL) - Theo tin của AP, giơ lên thẻ hành sự giả hay nói giọng kiểu nhà chức trách, những tên xúc phạm này đang lừa các phụ nữ gốc Á đông tại tám nhà trong thành phố Chicago và những vùng ngoại ô phía bắc kể từ tháng tư tới nay.
Henry Price, 35 tuổi, dân Chicago đã bị bắt ngày thứ tư về tội giả danh nhân viên cảnh sát ngay ngoài phòng tập võ.
Qua một đêm Price được loại bỏ như nghi can có dính líu tới vụ xúc phạm phụ nữ tại địa điểm Niles, sau khi không có ai nhận diện ra hắn khi cảnh sát cho xếp hàng những tên xúc phạm, theo như Trung sĩ Cảnh sát Jim Zimmerman của Niles cho biết.
Price phải bị giữ qua đêm để đưa tới tòa án Cook County Circuit Court tại Skokie để xử về tội giả danh nhân viên công lực.
Chủ nhân của phòng võ thuật đã gọi cảnh sát sau khi Price đấu khẩu với một số người ngoài phòng tập võ và đã nói hắn là nhân viên cảnh sát. Hắn đã giơ ra thẻ hành sự và chiếc còng số tám.
Cảnh sát cho biết, tên xúc phạm này làm như là một nhân viên điều tra, một nhân viên cảnh sát hay nhân viên của cơ quan FBI để vào nhà của các phụ nữ theo như các báo cáo gần đây. Vụ xúc phạm mới nhất đã được báo chí tại Chicago loan tin vào ngày thứ hai.
Sáu vụ xúc phạm đều xẩy ra đối với các phụ nữ gốc Á châu. Một cô gái gốc Á châu và một phụ nữ gốc ‘Hispanic’, theo cảnh sát cho biết tên xúc phạm đã tưởng những người này là di dân Á châu.

Những vụ xúc phạm này làm chấn động các cộng đồng Á châu tại Chicago. Vài phe gốc người Á châu đã họp nhau lại để phiên dịch các bản thông báo của cảnh sát ra nhiều ngôn ngữ và phổ biến rộng những vụ súc phạm này.
Các thành viên của mạng lưới về căm thù tội phạm của dân Mỹ gốc Á đông đã gửi cả đống thư ngày thứ tư tới các nhóm dân gốc Á đông và các hội nhà thờ để báo động những sựxsúc phạm này và khuyến khích cho dán các bích chương có hình phác họa nghi can như một người da đen, trạc 30 tuổi, cao 1,83m, thân hình mảnh mập trung bình.
Mạng lưới căm thù tội phạm này được thành hình hồi năm ngoái sau khi tên tự nhận da trắng siêu đẳng Benjamin Smith đã bắn bừa bãi tại tiểu bang Illinois và Indiana và chỉ nắm bắn vào những dân gốc Á đông, dân da đen và dân gốc Do thái.
Tin này đã bùng ra vì các vụ xẩy ra tương tự đã lan khắp các vùng có dân Mỹ gốc Á đông ngày thứ tư.
Nhưng các vận động viên cho biết những vụ xúc phạm này đang báo động sẽ có nhiều vụ tương tự khác sẽ xẩy ra cho dân gốc Á đông, bởi vì ngôn ngữ không rành và miễn cưỡng phải tuân để đi theo cảnh sát, có lẽ họ dễ làm mục tiêu để phạm tội.
Grace Hou là giám đốc điều hành của Hội Tương Trợ Trung hoa tại Chicago, ông cho biết, những bài học học được trong các vụ xúc phạm này như thế cảnh sát cần phải tiếp súc với các nhóm dân gốc Á đông ngay để lấy ý kiến lân bang sau khi vụ phạm tội xẩy ra, giúp để nhận dạng nghi can rõ ràng hơn.
“Tôi cho rằng vẫn cần có các lớp học để hướng dẫn về những xúc phạm tương tự này,” theo như lời của ông Hou đã cho biết.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.