Hôm nay,  

Clinton Có Thể Bị Truy Tố Vì Monica

21/03/200000:00:00(Xem: 5091)
WASHINGTON (AP) - Công tố độc lập đang kết thúc hồ sơ điều tra Tổng Thống Clinton nói ông không loại bỏ khả năng truy tố và hiện đang yêu cầu các điều tra viên FBI và các cơ quan khác đến giúp ông quyết định vấn đề.
Trong cuộc phỏng vấn tryuền hình hôm chủ nhật, công tố Robert Ray nói ông chưa quyết định về việc có thể truy tố Clinton. Đây là lần đầu tiên ông nói công khai về khả năng Tổng Thống có thể bị truy tố trước tòa về vụ Lewinsky. Một quan tòa liên bang ở Little Rodk, Ark, đã phán quyết Clinton phạm tội khinh mạn tòa vì đã có đến 10 điều nói dối trong một bản tuyên bố có tuyên thệ. Vụ Tổng Thống có quan hệ tình ái với Monica Lewinsky đưa đến những cáo trạng về man khai hữu thệ và cản trở công lý. Thượng viện Mỹ đã biểu quyết không cách chức Clinton.

Công tố Ray tuần trước đã nói ông không thấy các viên chức Bạch Cung hay Đệ nhất Phu nhân Hillary Clinton có chứng cớ đã phạm tội gì trong vụ “Hồ sơ môn” (filegate) năm 1996.
Mặc dù có quyết định đó, Ray nói vẫn còn lâu mới kết thúc được cuộc điều tra tốn kém 50 triệu đô la kéo dài từ 5 năm nay bắt đầu từ Công tớ độc lập Kenneth Starr về vụ ông bà Clinton dính líu đến vụ địa ốc Whitewter.
Ray nói cuộc điều tra của ông sẽ kết thúc trong năm nay.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.