Hôm nay,  

Tns Mccain Sẵn Sàng Ra Làm Phó Tt Cho Tns Kerry

11/03/200400:00:00(Xem: 4540)
Điểm Xuống Liên Tục, TT Bush Phải Đi Vận Động Không Ngừng
CHICAGO - Thượng Nghị Sĩ Cộng Hòa John McCain đã cho một tia hy vọng lóe lên hôm thứ tư đối với các đảng viên Đảng Dân Chủ mơ tưởng về một liên minh 2 đảng để đánh bại TT Bush.
TNS McCain nói là ông sẽ cứu xét hoàn cảnh dị thường nếu được mời ứng cử vai Phó Tổng Thống cho Đảng Dân Chủ -- trong trường hợp TNS John Kerry, ứng viên Tổng Thống Dân Chủ, lên tiếng mời ông.
"John Kerry là bạn thân của tôi trong nhiều năm," McCain nói hôm thứ tư khi bị hỏi về khả năng làm Phó TT cho Kerry. "Hiển nhiên là tôi thích lắm chứ."
Nhưng McCain nhấn mạnh là "khó mà tưởng tượng là Đảng Dân Chủ muốn kiếm một Phó Tổng Thống có lập trường tự do mậu dịch, chống bảo hộ mậu dịch, chống phá thai. Họ sẽ phải nốc thật nhiều thuốc tăng lực, theo tôi nghĩ, mới dám chấp nhận cho tôi làm Phó TT."
McCain cũng là một cựu chiến binh chiến trường VN như Kerry.
Nghị sĩ John Kerry đã thắng dễ dàng tại 4 tiểu bang miền nam, gồm Florida, Texas, Louisiana và Mississippi, khi các lá phiếu còn tên tuổi các đối thủ đã rút lui.
Mặc dù đã bỏ cuộc, số phiếu bỏ cho ông John Edwards nhiều hạng 2.
Ông Kerry thắng 3/4 phiếu ở Florida, Mississippi và 2/3 phiếu ở 2 tiểu bang còn lại.

Tiếp tục vận động để tranh cử tại Illinois ngày 16-3, chuẩn ứng cử viên TT của đảng DC chỉ trich chương trình thuốc chữa bệnh và trach TT Bush không làm được bao nhiêu để giúp người cao niên.
Mừng thắng lợi ở 4 tiểu bang, nghị sĩ Kerry tuyên bố tối Thứ 3 ở Chicago rằng cả nước chỉ còn lại 1 mình ông TT Bush tin tưởng vào thành công của cac chính sách của ông ấy - ông Kerry tuyên bố "Ông Bush không có thành tich gì để vận động nên ông ấy đã quay sang đả kich cá nhân".
Kinh tế đang là đề tài hang đầu, kết quả thăm dò dư luận chỉ ra 40% cử tri nhận thấy tình hình tài chánh của họ kém sút 4 năm trước.
Về vấn đề Iraq, 40% cử tri DC nói rằng TT Bush nên rút hết quân về và 30% nghĩ rằng nên rút bớt. Trong tuần này, nghị sĩ Kerry đi Washington gặp cac ông John Edwards và Howard Dean để tìm kiếm sự ủng hộ của họ - ông Kerry cho biết : ông Dean đã nói rõ là muốn được là 1 phần của lực lượng tranh cử để giúp ông Kerry thắng. Ông Edwards nói rất rõ là muốn tham gia.
Trong khi đó, sáng thứ tư, TT Bush đã dùng trực thăng bay tới căn cứ không quân Andrews và chuyển sang phản lực cơ Air Force One để đi Cleveland.
Tại đây, ông sẽ dự 1 hội nghị của các nữ doanh gia. Nhân dịp này, TT Bush sẽ cổ võ cac kế hoạch kinh tế, và phê bình cac chủ trương kinh tế của nghị sĩ John Kerry đang vận động tranh cử. Đây là lần thứ 15, TT Bush thăm tiểu bang Ohio kể từ đầu nhiệm kỳ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.