Hôm nay,  

Clinton Ký Lệnh Cấm Lấy Vây Cá Mập Đang Sống

30/12/200000:00:00(Xem: 3963)
WASHINGTON (KL) – Theo tin của Reuters , Tổng thống Clinton đã ký ngày thứ ba luật cấm lấy vây cá bằng cách cắt vây cá của những con cá mập đang sống ngoài biển và bỏ con cá lại để cho chết tại các vùng biển của Hoa kỳ.

Luật này đã được Quốc hội Hoa kỳ chấp thuận vào đầu tháng này, luật này cũng được Được đưa ra mở đầu những cuộc thương thảo quốc tế để cấm sự lấy vây cá và cho quyền khảo cứu để bảo vệ các dân số của loài cá mập.

“Nội các đã tích cực hỗ trợ cấm lấy vây cá mực, bởi vì việc cắt vây cá hiện đã có ảnh hưởng nặng tới loài cá mập và dân số của loài cá mập,” theo như Clinton đã đưa ra lời công bố. “Luật cấm này đã được thi hành theo thủ tục áp dụng tại Đại Tây Dương, Vịnh Mễ Tây Cơ và vùng biển Caribbean. Sự cấm lấy vây cá mập sẽ làm thành luật cấm mở rộng sang tới Tùhái Bình Dương.”

Vây cá mập được coi là món ăn thích khẩu tại nhiều quốc gia Á châu, các món súp vây cá thường được cho phục vụ tại các nhà hàng sang tột đỉnh. Cá nhà bảo thủ cho biết việc cắt lấy vây cá là một hành động tàn ác và lãng phí.

“Chỉ thông qua sự hợp tác quốc tế mới có thể có vận dụng hiệu lực để bảo đảm cho loài cá mập, nhất là tại các vùng biển cả (high seas). Hoa kỳ sẽ gia tăng các nỗ lực để làm các quốc gia khác tin tưởng để gia nhập vào việc cấm lấy vây cá mập,” theo như Clinton đã tuyên bố.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.