Hôm nay,  

6 Con Tin Thoát, Quân Đội Phi Truy Tìm Loạn Quân

04/06/200100:00:00(Xem: 4239)
MANILA - TT Gloria Arroyo thông báo 6 con tin trốn thoát trong lúc du kich Hồi Giáo Abu Aayyaf giao tranh với quân chính phủ, và qua đài truyền hình, bà Arroyo kêu gọi các thủ lãnh loạn quân hay quy hàng, quân chính phủ quyết không lùi buớc.

Bà nói "Hỡi các thủ lãnh Abu Sayyaf, không nơi nào để trốn nưã. Vì thế, các người phải phóng thich tất cả các nạn nhân bị bắt làm con tin, và ra hàng. Các người chỉ đáng 1 người 1 phát đạn mà thôi"

Cũng trong bài hiệu triệu, nhà lãnh đạo Philippines cho biết 6 con tin trốn thoát trong ngày Thứ 7, thủ lãnh Khadafy Janjalani đã bị hạ trong cuộc đụng độ ở tỉnh Lamita, cách thủ đô Manila 900 cây số.

Chủ nhật tuần trước, loạn quân Hồi Giáo bắt 20 con tin, gồm 3 công dân Mỹ, tại đảo du lịch Dos Palmas, đem đi bằng xuồng máy. Theo tin của BBC, phiến quân Hồi giáo tại phía nam của Phi Luật tân đã lọt khỏi vòng vây của quân đội Phi mang đi theo những con tin chúng đã bắt, trong số con tin có ba công dân Hoa kỳ.

Tìm ra hai xác của con tin người Phi, một xác đã bị mất đầu. Hai con tin này đã bị giết trước đó một ngày và có thể sớm hơn trong lúc quân đội đuổi theo đánh những tên bắt người trong thành phố Lamitan trên đảo Basilan ngày thứ sáu.

Hàng trăm lính của chính phủ Phi đã bao vây bọn phiến quân tại nhà thương St. Peter và nhà thờ. Trung tướng Edilberto Adan đã cho biết, có 12 quân nhân và một đại úy đã bị tử thương và nhiều quân nhân khá bị thương khi phiến quân cho phá vòng vây. Tổng số con tin hiện nay bị phiến quân Hồi giáo của Abu Sayyaf bắt giữ là 22 người. Về phía phiến quân, không nghe thấy nói có sự tổn thất nào.

Tuy nhiên theo báo cáo, bọn Abu Sayyaf đã bắt thêm các con tin ngàythứ bẩy khi chúng chuyển quân tại Lamitan, cách thành phố Manila 900km.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.