Hôm nay,  

Á Châu: Bệnh Lở Mồm-tay-chân Bùng Nổ Ở Á Châu

22/03/200100:00:00(Xem: 3983)
KUALA LUMPUR (The Guardian) - Có 20 trẻ em đã bị nhiễm bệnh lở mồm, lở chân, lở tay tại tỉnh Johor Baru, phía Nam Mã Lai, theo truyền thông điạ phương.

Bệnh này, hoàn toàn không liên hệ gì bệnh lở mồm long móng ở gia súc, mặc dù cũng gây ra bởi 1 vi khuẩn, đã bùng phát tại Kulai, khoảng 40 dặm phía Bắc Singapore, trong mùa lễ Eid al-Fitr vào lúc cuối lễ Ramadan, tháng chay tịnh Hồi giáo.

Wee Yoop Tawj, một cố vấn địa phương, nói với báo Mã Lai The Star: “Nhiều trẻ em tuổi từ 1 tới 5 đã lên cơn sốt, và có vết lở ở mồm, và các vết trầy ở bàn tay và bàn chân. Từ khi dịch này bùng lên, trong thời gian ngắn đã có 2 trẻ em tại Singapore chết vì bệnh này, hàng chục phụ huynh đã khẩn cấp đưa con vào bệnh viện khám.

Mã Lai và Singapore vừa mới hồi phục từ cú bùng phát lớn hơn hồi tháng 10, khi hơn 2000 trẻ em bị lây nhiễm ở Singapore và hàng trăm em ở Mã Lai. Hơn một tá trẻ em đã chết trong trận dịch đó, và các trường hợp, lớp mẫu giáo, hồ bơi và công viên phải đóng cửa nhiều tuần lễ.

Các chuyên gia y tế Singapore và Hoa Kỳ nói là không có liên hệ gì giữa bệnh lở mồm-tay-chây này và dịch lở mồm long móng trong thú vật đang lan tràn tại Anh.

Hội Y Khoa Mã Lai và chính phủ Singapore nói là vậãn chưa có thuốc chữa cho bệnh lở mồm-tay-chân, mà cũng không biết vì sao bệnh này đôi khi làm chết người mặc dù hầu hết các trường hợp là nhẹ thôi, chỉ kéo dài vài ngày.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.