Hôm nay,  

70 Cảnh Sát L.a. Bị Điều Tra Hình Sự

11/02/200000:00:00(Xem: 5233)
LOS ANGELES (AP) - Cảnh sát Los Angeles năm nay đúng là gặp sao quả tạ: cú xì căng đan đã dẫn tới việc đảo ngược hơn 30 bản án bây giờ lại nổ thêm hôm Thứ Năm với bài viết trên tờ Los Angeles Times rằng hàng chục cảnh sát L.A. đã dàn dựng ra các vụ án không thật.
Báo L.A. Times đã duyệt hơn 2,000 trang văn bản trong đó có 50 giờ phỏng vấn cựu cảnh sát Rafael Perez.
Tới giờ, 32 vụ án hình sự đã bị đảo ngược nhờ kết quả cuộc điều tra và 20 cảnh sát đã bị ngưng việc, lột chức, đuổi việc hya đã phải xin nghỉ.
Perez kể cho các điều tra rằng hơn 30 cảnh sát, đương nhiệm hay đã rời chức, tại trạm cảnh sát Rampart thì “trong đường dây” và thường xuyên vi phạm luật hoặc bằng cách phạm tội hay bằng cách che giấu chúng, theo các hồ sơ.
Một hồ sơ nói có hơn 70 cảnh sát đang bị điều tra về việc hoặc là phạm tội hoặc là che giấu các hoạt động hình sự, theo báo này.

Cú xì căng đan này bùng nổ hồi tháng 9 trước, khi Perez thú tội trộm 8 cân cocaine từ tủ đựng tang vật.
Perez nói, “Tôi phải nói rằng 90% các cảnh sát trong đội CRASH (đội chống băng đảng), mà không riêng gì đội CRASH ở Rampart, đã bịa đặt đủ thứ thông tin.”
Perez kể là anh và một cựu cảnh sát trong đội đã còng tay Javier Francisco Ovando, rồi bắn Ovando, rồi đặt súng vào tay Ovando, rồi nói dối. Ovando, bị tê liệt vì màn abn này, đã bị án 23 năm tù, nhưng rồi được thả ra ngay sau khi Perez khai hết.
Perez kể là các cảnh sát CRASH ở Rampart không bận tâm các màn bắn súng như vậy, thực ra còn ăn mừng nữa và rồi còn tặng nhau bằng khen.
Máy dò nói dối cũng cho thấy một số lời Perez khai không đúng sự thực, mặc dù các điều tra viên độc lập xác nhận tính chính xác của nó.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.