Hôm nay,  

1,000 Nhà Thờ Hợp Sức Chống Đói Toàn Quốc

11/02/200000:00:00(Xem: 5238)
WASHINGTON (AP) - Các nhà thờ và các nhóm thiện nguyện đang tung ra một chiến dịch chống nạn đói mà các bản tường trình gần đây nói là vẫn còn nhiều tại Hoa Kỳ bất kể mức giàu mạnh vẫn tăng vọt.
Bản nghiên cứu mới nhất của Bread for the World (Bánh Mì Cho Thế Giới) hôm Thứ Năm nhấn mạnh rằng nước giàu nhất thế giới này vẫn “đang làm ít hơn bất kỳ nước đã phát triển nào khác trong trận giặc chống đói.”
Cứ 10 gia đình Hoa Kỳ thì có 1 nhà không có khả năng chu cấp thực phẩm cần thiết, theo bản tường trình. Dẫn các số liệu Bộ Nông Nghiệp, bản tường trình thúc đẩy một kế hoạch để tăng lương và các chương trình dinh dưỡng mà họ nói là có thể chấm dứt nạn đói tại Hoa kỳ.

Tính toàn cầu, các tổ chức ngoài chính phủ đã ra một mục tiêu cắt giảm nạn đói phân nửa vào năm 2015 bằng cách thục giục các chính phủ thêm 4 tỉ đô cho nhiều chương trình.
Chiến dịch được hoan hô nhờ tiến bộ các năm gần đây. Nạn đói toàn cầu đã giảm 50% và con số [người đói] thực vào khoảng 17% trong các thập niên mới đây.
Nhưng 31 triệu người Mỹ và 791 triệu người ở các nước nghèo “vẫn còn đói như sự kiện thường trực trong đời,” theo bản tường trình.
Chiến dịch toàn quốc Hunger 2000 muốn tăng thêm chương trình trợ cấp liên bang Food Stamp, muốn tăng 1$/giờ cho lương tối thiểu, và thúc nhà nước tăng chi chống đói.
Khoảng 1,000 nhà thờ khắp Hoa Kỳ đang kêu gọi thiện nguyện viên gửi thỉnh nguyện thư lên Quốc Hội đòi chống đói: Mục tiêu là 100,000 thư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.