Hôm nay,  

Nato Bay Tuần Không Phận; Nga Bực Bội, Nghi Âm Mưu

12/03/200400:00:00(Xem: 4613)
RIGA - Ông Jaap de Hoop Scheffer, TTK của tổ chức NATO, hôm thứ năm họp báo cho biết NATO sẽ tuần tiễu không phận của các nước vùng Baltic sẽ gia nhập NATO trong tháng tới, mặc dù Nga khó chịu, nhưng ông tin rằng Moscow sẽ thông cảm.
Nhân chuyến đi Latvia, ông Scheffer nói rõ "Sẽ không có không phận Baltic, mà là không phận của NATO - không phận của NATO cần được canh phòng" - theo ông TTK Scheffer, Nga hiểu rất rõ điều này, vì NATO thường cư xử như vậy.

NATO đang lập kế hoạch bảo vệ không phận Baltic gồm cac nước thiếu chiến đấu cơ, sau khi họ gia nhập NATO trong Tháng Tư cùng với Bulgaria, Romania, Slovakia và Slovenia. Nga đã dịu giọng công kich NATO về sự mở rộng về hướng đông, nhưng vẫn lo ngại về việc lực lượng của NATO có thể đặt căn cứ sát biên giới Nga, ở Latvia, Lithuania và Estonia.
Tin báo chí Latvia hôm thứ năm đưa tin Đan Mạch có thể đặt 4 chiến đấu cơ F-16 và 100 quân ở Lithuania - nhưng cac nhà ngoại giao nói : NATO chưa quyết định. Ngày thứ sáu, ông Scheffer rời Latvia đi Lithuania.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.