Hôm nay,  

1 Ông Việt Gốc Hoa Tổ Chức Đưa Di Dân Lậu Vào Mỹ

09/01/200000:00:00(Xem: 5579)
OTTAWA (KL) - Tin đặc biệt của Citizen từ Windsor, bốn người đã bị kết tội về vụ đưa người Hoa lạ vào tỉnh ban Ontario, Canad. Dưới đây là hai trường hợp khác nhau.
Near Sarnia, người mẹ cùng đứa con trai ngụ tại hòn đảo Walpole Island bị kết tội về đưa nguời nhập cảnh lậu sau khi cảnh sát phát giác có âm mưu lén đưa 10 cô gái vị thành niên và một người lớn đi kèm từ Trung quốc vào Hoa kỳ qua ngả sông St, Clair.
Cùng thời tại Youngstown, New York, Hoa kỳ nhân viên tuần biên đã bắt hai đàn ông sau khi chặn bắt sáu đứa trẻ Hoa vị thành niên và một nguời lớn đi kèm đã qua biên giới bất hợp pháp bằng cách dùng bè hơi cao su vượt thác nước lạnh chẩy chậm trên dòng sông Niagara đúng vào ngày đầu năm 2000.
Đây là lần thứ hai chưa đầy một năm thổ dân của đảo Walpole Island đã dính vào vụ nhập cảnh lậu người qua ngả St. Clair.

Cảnh sát tỉnh bang Ontario đã bắt chiếc xe van vô lề đậu lại Wallaceburg lúc 12:45am ngày thứ tư và tìm thấy 10 phụ nữ ngồi sau xe, theo như lời của hạ sĩ cảnh sát hoàng gia Earle Bailey. Tài xế và mẹ tài xế và hành khách người Hoa trên xe đều bị câu lưu.
Những người phụ nữ này trạc từ 14 đến 18 tuổi. Cảnh sát vẫn còn điều tra xem họ từ đâu và vào đất Canada khi nào, theo như lời của cảnh sát.
Robin Soney và Jacqueline Soney sống tại đảo Walpole Island, chiếu theo luật về di trú bị kết tội về trợ giúp và xúi người để cho nhập cảnh lậu. Cả hai đã được thả ra và chờ ra tòa Chatham ngày 20/1.
Chang Ming Liu ngụ tại Toronto, dân Trung quốc được nhập tịch Canada và Khiu Nhuc ngụ tại Buffalo, dân Việt nam gốc Tầu, được nhập tịch Canada, cả hai bị khép tội lập mạng lưới đưa người lậu vào Yuongstown có chứng cớ hiển nhiên.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.