Hôm nay,  

Đồ Cổ 'tinh Thần Việt Nam' Sẽ Triển Lãm Tại Quận Cam

26/11/200100:00:00(Xem: 4101)
ORANGE COUNTY - Ogange Coast College (OCC) sẽ tổ chức triển lãm các cổ vật bằng đồng và bằng sứ của Việt Nam cho hết ngày 6 tháng 12 sắp tới, theo báo Orange County Register hôm chủ nhật.

Cuộc triển lãm được phối hợp với phòng trưng bày nghệ thuật của Saddleback College. Với khoảng 60 hủ, dĩa, bình và một số nữ trang trong "Tinh Thần Việt Nam: Những đồ cổ bằng đồng và bằng sứ."

"Tinh thần Việt Nam" là một bộ sưu tập độc đáo, và hầu hết các tác phẩm đều chưa bao giờ trình bày trước công chúng.

Irina Vallera-Rickerson, giáo sư lịch sử nghệ thuật và kiến trúc, cũng là giám đốc phòng trưng bày của OCC, nói: "Đây là cơ hội lớn để hiểu biết về văn hoá Việt Nam và thưởng thức những cổ vật hiếm hoi. Người Việt có một cộng đồng lớn tại đây và chúng tôi muốn giới thiệu cuộc triển lãm với mọi người."

Bộ sưu tập hiện đang thuộc về một cư dân người Việt ở quận Cam, xin đề nghị được giấu tên.

"Tinh Thần Người Việt" cho thấy các cổ vật bằng đồng từ thời văn hoá Đông Sơn, từ thế kỷ thứ năm trước Công nguyên. Trong đó, bao gồm một chiếc trống đồng, một cái hủ, một lư hương hình rồng. Một số vũ khí như lao, mác và rìu cũng được trình bày. Ngoài ra còn có các món đồ bằng sứ từ đời nhà Lý đến đời nhà Trần, từ thế kỷ 11 đến thế kỷ 15 sau Công nguyên, cũng được đưa ra trưng bày trong dịp nầy.

Cuộc triển lãm "Tinh Thần Người Việt" tại Orange Coast College Art Gallery, 2701 Fairview Road, Costa Mesa sẽ mở cửa lúc 11 am - 3 am từ thứ hai đến thứ năm; riêng ngày thứ năm sẽ mở cửa từ 7 - 9 pm. Vào cửa tự do. Mọi liên hệ xin gọi: (714) 432 - 5039.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.