Hôm nay,  

540 Xe Tải Canada Biểu Tình Chống Xăng Tăng Giá

24/02/200000:00:00(Xem: 4837)
OTTAWA (KL) - Tin của Reuters, các tài xế xe vận tải nổi giận vì giá nhiên liệu vọt cao, họ đã phản đối bằng cách phong tỏa bất hợp pháp xuyên lộ quốc gia Canada. Nhưng xuyên lộ này đã được khai thông ngày thứ ba ngay tại biên giới Nova Scotia - New Brunswick và không biết khi nào xuyên lộ sẽ bị phong tỏa trở lại vào ngày thư tư.
Các tài xế có xe vận tải tư đã bất chợt lập băng với nhau để tỏ sư phản đối tại nhiều đô thị của Canada ngày thứ hai kêu la giá nhiên liệu vọt ghê gớm, qua đường đóng thuế, thu nhập ít; tình cảnh này làm cho họ khó kiếm sống.
Đặc biệt họ nổi giận vì giá dầu Diesel vọt lên 70 cents, rồi lên 75 cents (48 cents US tới 51 cents US) cho một lít, vào tháng giêng 1999, giá dầu là 35 cents Canadian. Chi phí về dầu Diesel chiếm một phần ba chi phí của các hãng vận tải và đứng hàng thứ hai sau chi phí về nhân công.
Các tài xế xe vận tải vẫn còn lẩn quẩn trên xuyên lộ dẫn tới cùng biển phía đông của canada ngày thứ ba.

Khoảng 500 xe vận tải đậu ủng hộ phản đối dài dọc 8km tên xuyên lộ giữa Amberst, Nova Scotia, và Sackille, New Brunswick. Còn 40 xe khác làm giao thông chậm lại vì chỉ còn có một làn giao thông chạy bò ngoài St. John, Newfoundland.
Phát ngôn viên của cảnh sát RCMP tại Nova Scotia cho biết các tài xế xe vận tải đã công bố chiều ngày thứ ba, họ sẽ cho xe nằm theo vệ đường để giao thông đi lại dễ dàng.
Nhưng Ralph Boyd, chủ tịch hiệp hội xe vận tải xuyên vùng duyên hải Đại Tây Dương, người đứng đại diên cho nhóm tài xế trước cảnh sát, ông đã cho biết đây chỉ là hành động tạm thời.
Cảnh sát của Newfoundland hy vọng rằng sự phong tỏa phần nào của tỉnh bang sẽ được chấm dứt như tại tỉnh bang Ontario và Quebec đã làm ngày thứ ba.
Trung sĩ cảnh sát RCMP là Garry Morrow tại Newfoundland cho biết “Các tài xế đã làm giao thông chỉ còn một làn để cho các người lái xe biết rằng họ đang có mặt để phản đối.”
Trung sĩ cho biết thêm, cảnh sát không ép buộc các tài xế phải cho xe rời đi chỗ khác.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.