Hôm nay,  

Kiện Clinton Mất Chất, Đòi Rút Bằng Luật Sư

01/07/200000:00:00(Xem: 5025)
LITTLE ROCK, Ark. (AP) - Trong một hành vi chưa từng có trong lịch sử đối với 1 tổng thống đương nhiệm, một ủy ban Tòa Tối Cao Arkansas hôm Thứ sáu đã nộp đơn kiện TT Clinton để tước giấy hành nghề luật sư và tuyên bố rằng Clinton thiếu “đạo đức nghề nghiệp toàn bộ” để làm 1 luật sư.

Đơn kiện của ủy ban cáo buộc Clinton đã có hành vi sai trái nghiêm trọng trong vụ cô Monica Lewinsky, gồm cả lời điều trần sai lạc, làm “thiệt hại nghề nghiệp pháp lý.”
“Hành vi của ông Clinton... được thúc đẩy bởi 1 mong muốn tự vệ để khỏi bị xấu hổ vì chính hành vi của ông,” theo Ủy Ban Đạo Đức Nghề Nghiệp viết.

Đơn kiện dài 5 trang yêu cầu đuổi Clinton ra khỏi luật sư đoàn vì các hành vi “vi phạm những luật khuôn mẫu của đạo đức chức nghiệp nguyên được phê thuận bởi Tòa Tối Cao Arkansas.”


Clinton có 30 ngày để trả lời, và luật sư riêng của Clinton, David Kendall, nói sẽ tranh đấu để giữ bằng hành nghề cho Clinton.

Có tới 8 thành viên trong ủy ban 14 người đã tự xin rút khỏi vụ này - 5 người lấy cớ là họ có quan hệ với Clinton hoặc Đảng Dân Chủ. Số 6 người còn lại vẫn theo đuổi vụ này, đã bỏ phiếu hôm 19.5 để chấp thuận nộp đơn kiện nhằm lột bằng hành nghề luật của Clinton.

Ủy ban này nói, trong một lời khai hữu thệ trong vụ án sách nhiễu tình dục cô Paula Jones, Clinton đã đưa các câu trả lời dẫn dụ sai lạc về quan hệ giữa ông với Lewinsky, một cựu thực tập sinh Bạch Ốc.

Ủy ban cáo buộc Clinton về “các hành vi sai trái nghiêm trọng” và định nghĩa nhóm chữ này như là liên hệ tới “thiếu lương thiện, lừa gạt và diễn dịch sai lạc.”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.