Hôm nay,  

Động Phòng Cô Dâu, Chú Rể 3 Năm Tù Tội Hiếp Vợ

13/06/200000:00:00(Xem: 5724)
BẮC KINH (KL) - Chàng Trung quốc ở Hoa Trung đã bị kết án ba năm tù vì hiếp dâm bà vợ mới cưới, một trường hợp ngược đời dánh dấu quyền phụ nữ và luật áp dụng, theo như báo Trung quốc đã loan tin ngày thứ hai.
Li Benwu, 26 tuổi là nông dân của làng Shitang tại tỉnh Anhui đã bị kết tội hiếp dâm Ji Kaitao, 22 tuổi vào những ngày sau ngày cuới là ngày 20 tháng giêng 1999, theo nhật báo Thanh niên đã loan tin.
Li đã bị tòa án nhân dân của quận Fengyang tuyên án và lãnh phạt ngày 6 tháng sáu, đây là trường hợp đầu tiên của các vụ án thấy xuất hiện tại miền thôn quê của Trung quốc có cả hàng trăm năm tập tục về lấy vợ, lấy chồng còn đang áp dụng tại nhiều nơi, theo như tờ báo bình luận.
Quyết định của tòa đã căn cứ vào việc xét sự sắp xếp sẵn hôn nhân giữa trai và gái là sự kết hôn không hợp pháp, lễ cưới không thành lập sự hôn phối hợp pháp, theo tờ báo cho biết.
Sự phán quyết này lôi theo sự xét xử theo pháp lý rắc rối, mới đầu thì chú rể kiện cô dâu có sự man trá trong lễ cưới, để đưa ra tòa cho lệnh chấn dứt việc ly thân, cô dâu bị giam giữ và buộc phải trả 4000 nguyên (480 Mỹ kim) của hối môn cho nhà họ Li.
Trong khi đó cô họ Ji khởi tố lại việc sắp xếp sẵn việc gả bán với trai họ Li, cô đã bị cha mẹ cô ép gả cho chàng này để nhận lấy của hồi môn đằng nhà trai.
Theo tập tục Trung quốc vấn đề hồi môn là một sự trao đổi, nhà gái được tiền thì nhà trai được vợ.

Theo tập tục của dân Trung quốc, lễ cuới được cử hành tại làng của nhà trai, cô dâu phải đến và về nhà trai hầu hạ.
Nhưng những ngày sau hôn lễ, cô họ Ji đã không chịu nằm chung với ông chồng, kết quả cha của chú rể buộc phải khóa cửa phòng để nhốt hai người lại. Trong phòng cô dâu bị trói chặt lại, đánh đập, sau đó hãm hiếp.
Sau vụ này xẩy ra, cô dâu họ Ji đã báo cáo vụ hiếp dâm này với công an quận và hội phụ nữ.
Không quyết định được và thấy kỳ lạ về vụ gả cuới sắp sẵn, cán bộ địa phương đem ra tòa khởi tố.
Sau khi trả của hồi môn, cô họ Ji được phóng thích sau khi bị nhốt một tuần, cô dâu tiếp tục thưa ông chồng về tội hiếp dâm, theo như tờ báo loan tin.
Chú rể họ Li chính thức bị bắt vào ngày 18 tháng giêng, sau khi công an xác định trường hợp này là phạm pháp đối với tập quán tại địa phương và trước luật pháp, còn cô họ Ji là nạn nhân.
Chuyện gả cưới tại thôn quê của Trung quốc nhìn theo khía cạnh thông thường là theo tập quán và ít có khi nào đăng ký để hợp pháp hóa hôn nhân, vì thế đôi khi các vụ án thường kéo dài cả nhiều năm trước khi đủ tài liệu để tòa phán quyết.
“Không chỉ có một người dân của làng Shitang cho cô Ji là người có lỗi, họ cho rằng khi người con gái đã về tới nhà chồng, người con gái phải làm theo yêu cầu của người con trai, chuyện hiếp dâm là ngoài vấn đề,” theo như tờ báo đã bình luận.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.