Hôm nay,  

Tích Lan Xin Ngoại Viện Chống Du Kích Hổ Tamil

17/05/200000:00:00(Xem: 5397)
COLOMBO - Chính phủ Sri Lanka kêu gọi các nước ngoài giúp về quân sự để họ đánh lại quân ly khai Tamil ở miền bắc bán đảo Jaffna. Ngoại Trưởng Lakshman Kadirgamar tái xác nhận rằng Sri Lanka vẫn tiếp tục là 1 quốc gia có đầy đủ chủ quyền, và vì tính cách cấp bách của tình hình, Sri Lanka muốn mua chiến cụ từ bất cứ nguồn cung cấp nào.
Ông nói đã có điều đình với Trung Quốc, Pakistan, Ukraine, Israel và Anh quốc, nhưng không cho biết đã thỏa thuận được những gì hay không. Mặc dù những lời lẽ mạnh bạo của Bộ Trưởng Quốc Phòng Kadirgamar như vừa kể, tin cho hay sau 3 ngày lắng dịu của chiến sự, quân Tamil đã lại tấn công lực lượng chính phủ tại vùng Tanankillappu, phía đông thủ phủ Jaffna.

Trong khi đó, Ấn Độ tiếp tục gia tăng tuần tiễu duyên hải miền Nam để ngăn phòng một làn sóng dân tị nạn tràn tới từ bán đảo Jaffna của Sri Lanka. Ngoài quân biên phòng ghìm súng canh giữ ngày đêm dọc bờ biển của tỉnh bang Nadu Tamil, quân Ấn Độ còn tổ chức tuần tiễu bằng tốc đỉnh và trực thăng, và lập 1 tiền đồn tại Dhanuskodi, chỉ cách Sri Lanla 18 cây số.
Một sĩ quan Nam Quân Khu cho biết hải quân Ấn Độ cũng khám xét các ngư thuyền, không để họ tiếp tế nhiên liệu và thuốc men cho lọạn quân Tamil. Ông cho biết tàu thuyền đánh cá thường bị quân Tamil tập trung lại, ép mua nhiên liệụ, thuốc men rồi thả cho về lại Ấn Độ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.