Hôm nay,  

Tt Clinton Sẽ Đi Tàu Chiến Vào Một Hải Cảng Vn

24/08/200000:00:00(Xem: 4366)
WASHINGTON (VB) - Tổng Thống Clinton sẽ đứng trên một tàu chiến Hoa Kỳ tiến vào một hải cảng Việt Nam trong chuyến viếng thăm nứơc này vào cuối năm nay, theo tin của ký giả Geoff Metcalf của World Daily. Dưới đây là tóm lược.

Tổng Thống Clinton dự tính viếng thăm Trung Quốc và Việt Nam trước khi chấm dứt nhi6ẹm kỳ, và, theo lời các viên chức cao cấp Hải Quân Mỹ, Clinton sẽ sửa đổi các luật hải quân lâu đời để cho phép cờ Mỹ hạ thấp hơn cờ của CSVN khi Clinton đứng trên một tàu chiến Mỹ tiến vào vùng biển VN.

Các nguồn tin cao cấp Haỉ Quân Mỹ giấu tên tin rằng việc làm này của Clinton sẽ làm suy giảm tinh thần Hải Quân Mỹ. Người ta nói rằng Clinton dự định viếng thăm hai hải cảng trên tàu chiến Mỹ. Lần đầu sẽ đưa ông vào biển Trung Quốc, nơi có luật rằng không có tàu chiến của nước nào có thể vào hải phận Trung Quốc mà treo cờ cao hơn cờ Trung Quốc. Theo một nguồn tin Hải Quân, Trung Quốc và Mỹ đã thỏa hiệp rằng hai lá cờ - Mỹ và Hoa - sẽ treo trên tàu chiến Mỹ cùng độ cao.

Nhưng điều làm nhiều viên chức Haỉ Quân nổi giận là một đề nghị sửa luật Haỉ Quân để có thể treo cờ Mỹ thấp hơn cờ CSVN. Truyền thống và luật haỉ quân Mỹ viết rằng không bao giờ để cờ nứơc naò cao hơn cờ Mỹ. Tuy nhiên, luật CSVN đòi là cờ CSVN luôn luôn bay cao hơn cờ nước khác. Và nếu CSVN không chịu sửa luật thì luật haỉ quân Mỹ sẽ phải sửa, nếu không thì ý tưởng Clinton đi taù chiến Mỹ vào hải cảng VN kể như là hỏng.

Cựu Đại Tá David Hackworth, người cựu quân nhân nhiều huy chương nhất Hoa Kỳ, noí, “Có gì mới đâu" Clinton đã làm đủ trò bêu xấu lá cờ mà...”

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.