Hôm nay,  

Đòi Lập Binh Đoàn Lhq Bảo Vệ Trẻ Em Khu Chiến

26/03/200000:00:00(Xem: 4818)
Tăng Hình Phạt Đối Với Các Tướng Cầm Binh Hại Dân

OTTAWA (KL) - Vào tháng tới Canada đưa ra sự sửa đổi hình phạt quan trọng đối với những chính quyền và các tướng cầm quân nổi loạn khai thác dân lành và tài nguyên để gây bạo động.
Bộ trưởng Ngoại giao Lloyd Axworthy đã tuyên bố ngày 22/3, để ngăn ngừa các quốc gia lưu manh và các nhóm loạn quân tránh được hình phạt do cộng đồng quốc tế đặt ra, khi Canada nắm giữ chức chủ tịch hội đồng an ninh LHQ vào tháng tư, Canada sẽ đưa nó vào hàng đầu của chương trình nghị sự.
Bộ trưởng Canada cho biết, mục đích đưa ra đề xuất này là nhắm vào các cá nhân và các nhóm có trách nhiệm về chiến tranh không làm người dân lành chỉ khổ cực hay gây ra những thảm cảnh đã xẩy ra tại Iran.
Ông Axworthy đã diễn thuyết trước một phân khoa có các sinh viên của đại học Carleton. Oạng đã cho biết Canada đã nghĩ ngay tới hình phạt cho phong trào nổi loạn UNITA tại Angola để tăng hiệu lực chặn luồng việt trợ vũ khí vào xứ này của Phi châu. Hội nghiên cứu hòa bình do Canada bảo trợ lập bản tường trình giám định sự hữu hiệu của các hính phạt để đưa ra trước Hội đồng An ninh LHQ vào tháng tới.


“Chiến tranh mới thuộc loại kinh tế đã nẩy sinh, chiến tranh này đã mang lai sự xung đột bằng vũ khí và làm cho con người đau thương trầm trọng, Sự đau thương này đã gây rối loạn toàn bộ xã hội. Bất kể mục tiêu trực tiếp nào, loại vũ khí nào hay chiến tích nào, người dân lành cũng là nạn nhân nằm ở giữa sự xung đột bằng vũ khí”, theo như ông bộ trưởng của Canada đã tuyên bố.
Nhờ vào sự thành công trong việc lập thỏa ước cấm xử dụng bãi mìn, Canada sẽ có sáng kiến thọc sâu vào việc bảo vệ quyền thiếu nhi và hạnh phúc của các em nằm trong các nước còn đang cấu xé nhau.
Bộ trưởng Cnada Axworthy cho biết: “Sự tàn hại rơi đúng vào các trẻ em ngay cả chục năm nay, đã cho thấy rõ: hàng triệu em bị giết, hàng triệu em bị tàn phế, hàng triệu em mất cha, mất mẹ, hàng triệu bị chấn thương hay bị bắt làm lính.” Ông đang đề nghị tỷ như lập một đơn vị bảo vệ thiếu nhi như là một thành phần của quân đội LHQ có sứ mạng giữ hòa bình.
Canada làm chủ tọa chung trong cuộc hội thảo về những trẻ em chịu ảnh hưởng chiến tranh tại Tây Phi vào tháng tới và sẽ chủ tọa để thu thập của các dữ kiện về các trẻ em thuộc vùng chiến tranh trong tháng chín.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.