Hôm nay,  

Phái Đoàn Mỹ Tới Bắc Kinh Giúp Gia Nhập Wto

27/04/200000:00:00(Xem: 5034)
BẮC KINH - Bộ Trưởng Canh Nông Dan Glickman và 1 phái đoàn Quốc Hội Hoa Kỳ đã tới Bắc Kinh để phát triển khả năng gia nhập Tổ Chức Mậu Dịch Thế Giới (WTO) cho Trung Quốc.
Tới Bắc Kinh tối Thứ 3, Bộ Trưởng Glickman tuyên bố rằng mở cửa thị trường Hoa Lục cho thế giới là quan trọng, vì Hoa Kỳ đã mở cửa hoàn toàn cho hàng hóa Trung Quốc, và đã đến lúc phải cân bằng các quan hệ kinh tế và mậu dịch.
Ông nói “củng cố giao thương cũng là tăng cường hiểu biết giữa chính phủ và nhân dân 2 nước. Mậu dịch yếu ớt sẽ làm chậm lại sự thay đổi về tự do tôn giáo và tự do nghiệp đoàn ở Trung Quốc”. Phái đoàn Hoa Kỳ sẽ gặp các nhà lãnh đạo tôn giáo Trung Hoa và kêu gọi Bắc Kinh giải quyết các bất đồng với Đài Loan bằng đường lối ôn hòa.

Trong phái đoàn Quốc Hội cùng đi với Bộ trưởng Glickman, 2 dân biểu Norman Dicks và Greg Walden ủng hộ quy chế tối huệ quốc cho Trung Quốc, còn 2 dân biểu Reuben Hinojosa và Gregory Meeks cjưa quyết định sẽ biểu quyết ủng hộ hay chống tại phiên họp ngày 22-5 sắp tới. Các tổ chức nghiệp đoàn và nhân quyền cũng còn chống hiệp ước mậu dịch Mỹ Hoa, đòi duy trì tình trạng tái cứu xét hàng năm quy chế tối huệ quốc.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.