Hôm nay,  

Clinton Hù Dọa Palestine: Đừng Tuyên Bố Độc Lập

29/07/200000:00:00(Xem: 4744)
JERUSALEM - Cuộc phỏng vấn TT Clinton dành cho đài truyền hình Israel đã được phát hình chiều Thứ 6, và một số trích đoạn được phổ biến qua đài phát thanh quân đội. Theo vị nguyên thủ Hoa Kỳ, Palestine sẽ làm một lầm lỗi lớn nếu đơn phương tuyên bố độc lập như đã hăm he.
Ông Clinton cho rằng nếu điều đó xẩy ra, sẽ có những hậu quả không tránh được ở Trung Đông cũng như ở khắp thế giới, và tiên đoán “Điều gì cũng có thể xẩy ra”.

Không thấy ông Clinton nói sẽ ủng hộ hay không 1 đề nghị, có sự ủng hộ của phu nhân Hillary, cắt viện trợ Palestine nếu họ đơn phương tuyên bố độc lập.

Trong khi đó, Thủ Tướng Ehud Barak đã mở cuộc kinh lý biên giới Lebannon, sau khi quân LHQ đựợc đưa tới kiểm soát vùng trái độn Lebannon do Israel chiếm đóng trong 22 năm: chiến sĩ mũ xanh đã tiến vào các làng Yaroun và al-Manara, cách địa đầu phía Bắc Israel chưa tới 2 cây số.

Ông nói quân đội Lebannon sẽ nối bước lực lượng UNIFIL tới Nam Lebannon, và như vậy không còn cần tới du kích Hizbollah trong vùng này. Ông Borman, 1 sĩ quan Ghana trong UNIFIL cho biết được phối trí đã tiến hành trôi chảy, không có gì trở ngại.

Trong khi đó, ở thành phố tự trị Ramallah thuộc Tây ngạn, chủ tịch Arafat tiếp sứ giả Miguel Moratinos của Liên Hiệp Âu Châu, tường trình cuộc đàm phán vừa qua với Israel. Ngày chủ nhật, cuộc thương thuyết Israel Palestine sẽ tái tục ở cấp bậc thấp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.