Hôm nay,  

Mỹ Cải Tổ Giáo Dục: Trường Dở, Thêm Tiền

19/12/200100:00:00(Xem: 3689)
WASHINGTON (AP) - Thượng Viện Hoa Kỳ hôm thứ ba đã hoàn tất bước chuyển biến lớn nhất trong nhiều thập niên về chính sách giáo dục liên bang, với đa số tràn ngập chấp thuận dự luật chuyển sự tập trung tiền tài trợ các trường công có đa số học trò nghèo. Dự luật cũng đòi phải có các kỳ thi thường niên để đo sức học học trò.

Dự luật thông qua với tỉ lệ 87 thuận đối với 10, chưa đầy 1 tuần sau khi Hạ Viện chấp thuận với tỉ lệ 381 phiếu thuận và 41 chống. Bây giờ dự luật sẽ lên TT Bush, người sẽ ký thành luật vài ngày nữa, dự kiến trong 1 buổi lễ ầm ĩ bởi vì ông đã đưa dự luật này gần ưu tiên một trong nghị trình nội địa của ông.

Thượng Nghị Sĩ Edward M. Kennedy (Dân Chủ, Massachusetts), người giúp thực hiện dự luật, nói, "Bộ luật trước mặt chúng ta hôm nay là bản sơ đồ cho tiến bộ trong tất cả các trường công lập. Nó khẳng định rằng tất cả ac1c trẻ em đều được quý trọng trong tất cả các trường học Hoa Kỳ."

Dự luật đòi hỏi các học trò lớp ba tới lớp tám sẽ phải thi về môn đọc và môn toán mỗi năm. Kết quả sẽ dùng để xét thành quả các trường này theo căn bản cây gậy và củ cà rốt. Các trường thất bại (thi kém điểm) sẽ được lãnh nhiều tiền thêm, mặc dù nếu các điểm vẫn không tăng thêm, và sau 6 năm thì các trường này sẽ bị thay ban giám hiệu hay ban giáo viên.

Các học trò tại các trường thất bại sẽ có thể dùng tiền liên bang để trả cho việc đi học kèm riêng, hay là tiền xe cộ đi trường công khác, nhưng không được dùng tiền này trả học phí ở trường tư.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.