Hôm nay,  

Mỹ Taliban Sắp Bị Đưa Về Hoa Kỳ; 1 Al-qaida Thú Tội

20/12/200100:00:00(Xem: 3781)
WASHINGTON D.C. - Bạch Ốc hôm thứ tư giải thich về tình trạng đối xử với chàng thanh niên Walker, 20 tuổi, bị bắt cùng với lính Taleban, rằng Walker không có quyền hiến định là được có luật sư đại diện trong khi bị quân đội giam giữ.

Ông Scott McClellan, 1 phát ngôn viên của Bạch Ốc, nói "Walker hiện không bị cơ quan công lực thẩm vấn. Theo công ước quốc tế về tù binh, nhà chức trach quân sự có thể thẩm vấn tù binh để thu thập những thông tin có giá trị về phương diện quân sự, mà không cần sự hiện diện của luật sư".

Theo luật sư của cha mẹ Walker, anh ta đã bị thẩm vấn ít nhất là 16 ngày mà không có mặt luật sư. Các viên chức chính phủ tỏ dấu hiệu rằng Walker sắp được đưa về nước 1 ngày gần đây.

Trong khi đó tại Bombay, anh Mohammed Afroz Abdul Razzak, 26 tuổi, tình nghi là đội viên Al-Qaeda, bị cảnh sát Ấn Độ bắt ở thành phố Bombay trong tháng qua, đã thú nhận tham gia 1 tổ quyết tử quân al-Qaeda âm mưu tấn công nước Anh và Ấn Độ cùng ngày 11-9.

Mục tiêu tại Anh là toà nhà Quốc Hội. Lời khai của Razzak đã được ghi âm tại toà từ lúc 11 giờ rưỡi trưa đến 3 giờ chiều hôm thứ ba 18-12. Ông Biện Lý Ujwal Nikkam cho biết ông bất ngờ về lời thú tội của nghi can.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.