Hôm nay,  

8 Ngoại Trưởng Kêu Gọi Do Thái, Palestine Hòa Dịu

20/07/200100:00:00(Xem: 3801)

GENOA - Quan tâm về tình trạng bạo động không dứt ở Trung Đông khiến các Ngoại Trưởng của 8 cường quốc hôm nay ra lời kêu gọi các nhà lãnh đạo Palestine và Israel lui lại ven vực thẳm của chiến tranh, trong khi người biểu tình chống toàn cầu hoá đang tập họp.
Ngoại Trưởng Hoa Kỳ Colin Powell nói kế hoạch Mitchell là sơ đồ đưa tới tái đàm phán, không cần một đề nghị khác. Các Ngoại Trưởng dự hội nghị Genoa nói các bên hãy để quan sát viên quốc tế tới giám sat hưu chiến.


Dư luận quốc tế lo ngại sau khi Israel củng cố lực lượng ở Tây Ngạn, hiển nhiên báo động chủ tịch Arafat về các hành động trả đũa. Về hiệp ước tài binh 1972, Ngoại Trưởng Powell cho biết cho tới khi nghị định thư này được tu chính, cũng như các nước đã ký kết, Hoa Kỳ tiếp tục tuân thủ. Pháp và Đức muốn biết rõ chi tiết về những ý định của Hoa Kỳ, trong khi Nga lo sợ phát sinh 1 cuộc chạy đua vũ trang mới.
Các Ngoại Trưởng không đề cập tới hiệp ước Kyoto 1997, trong khi 180 quốc gia họp hội nghị khí hậu tại Bonn, thủ đô cũ của Đức.
Chương trình thảo luận hôm nay có xem xét các cuộc khủng hoảng khu vực, đáng kể là vùng Balkan và Iraq. Bên ngoài hồi nghị, người biểu tình diễn hành trật tự quanh khu vực cấm, kêu gọi quan tâm tới công nhân di dân tại các quốc gia đang phát triển. Cảnh sát kỵ mã xuất hiện khắp nơi trong thành phố Genoa, sẵn sàng can thiệp.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.