Hôm nay,  

Db Xét Luật Bán Đất, Ẩu Đả; Cộng Sản Nga Xuống Đường

16/06/200100:00:00(Xem: 4679)
MOSCOW - 2 dân biểu Nga đã đánh lộn và phe tả rời bỏ phòng họp, Bộ Trưởng kinh Tế German Gref không được cho phép lên diễn đàn, tại phiên họp thảo luận 1 đề luật của TT Putin.

Dự thảo này cho phép chuyển nhưộng đất canh tác, và cũng đặt ra các quy định về việc chính phủ bán đất cho dân trong nước và ngoại kiều.

Cho tới nay, thị trường địa ốc tại Nga bế tắc vì chưa có những điều luật chi phối. Các đảng viên CS và nông dân sợ rằng khai phóng thị trường nhà đất sẽ gây thiệt hại cho hàng triệu dân nghèo trước sức mạng của các công ty nội địa và doanh gia ngoại quốc. Lãnh tụ đảng CS Zyaganov dẫn đầu đám dân biểu bỏ họp, nói "Chúng tôi sẽ không dự phần vào việc tước đoạt và phá hoại này".

Bộ Trưởng Gref đã phải phát biểu tại chỗ, nhấn mạnh rằng không thể trì hoãn thêm nữa đạo luật nhà đất.

Trong khi đó, ngoài đường phố Moscow nơi phía trước Hạ Viện Duma, hơn 500 người biểu tình ngăn chận lối đi lại trước Hạ Viện để phản đối dự luật cho bán đất tư tại Nga. Những người cộng sản, từng so sánh việc bán đất y hệt như bán mẹ của mình, nói là họ sợ đất sẽ được mua bởi bọn giàu xụ có liên hệ chính trị, cũng hệt như các tài nguyên mỏ, dầu và hơi đốt đã bị bán trong các chương trình tư hữu hóa thời giữa 1990s.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.