Hôm nay,  

Macedonia: Giải Giới Tốt Đẹp, Đức Chịu Đưa Quân

30/08/200100:00:00(Xem: 3922)
SKOPJE - Ông George Robertson, Tổng thư Ký của tổ chức NATO, hôm nay đã tới Macedonia quan sát tình hình giải giới loạn quân NLA. Ông đã lên tiếng ca ngợi những tiến triển bước đầu tốt đẹp của chiến dịch Essential Harvest.

Ông nói "Lực lượng NATO tới đây theo lời yêu cầu của chính phủ Macedonia để đóng 1 vai trò trong tiến trình tái lập hoà bình. Đây là một phần trong công tác tạo niềm tin cậy lẫn nhau để đưa súng đạn ra khỏi đời sống chính trị của Macedonia". Các chính khach thoả thuận 1 thời biểu 45 ngày để thi hành các cải cách, mở rộng phuc lợi cho dân Albania thiểu số, bắt đầu ngày 13-8.

Ông Tổng Thư Ký NATO cũng đã hội đàm với TT Trajkovski. Vài giờ trước khi ông Robertson tới, bom nổ tại 1 trường tiểu học dành cho trẻ em Albania ở ngoại ô thủ đô Skopje, chưa nghe tin thương vong. Hôm qua, có 2 vu nổ bom.

Trong khi đó tại Berlin, uốc Hội Đức tán thành việc đưa quân NATO tới Macedonia làm công tác thu gom vũ khí của du kich Albania. Thủ Tướng Shroeder tuyên bố hôm nay tại thủ đô Berlin rằng nước Đức tham gia chiến dịch Essential Harvest vì muốn có ổn định tại vùng Trung Nam Âu, và cũng vì quyền lợi an ninh của Đức.

Ông đã được sự ủng hộ rộng rãi của Quốc Hội về quyết định gửi quân sang Macedonia, tỉ lệ biểu quyết gồm 497 phiếu thuận, 130 phiếu chống, 8 vắng mặt. Tối nay, 1 phần trong lực lượng 500 người của Đức bắt đầu tiến vào lãnh thổ Macedonia, và sẽ trú đóng tại những trại trước đây đã sử dụng để yểm trợ NATO ở Kosovo.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.