Hôm nay,  

Thống Đốc New Jersey Tự Khai ‘đồng Tính,’ Rồi Từ Chức

13/08/200400:00:00(Xem: 4729)
TRENTON, N.J. -- Trong một bản văn bất ngờ, Thống Đốc James E. McGreevey loan báo từ chức hôm thứ năm và xác nhận rằng ông đã ngoại tình “với một đàn ông khác.”
Ông nói, “Sự thật của tôi là, tôi là một người Mỹ đồng tính luyến ái.”
“Thật xấu hổ, tôi đã ngoại tình đồng thuận với 1 đàn ông khác, điều này vi phạm ràng buộc hôn nhân của tôi. Thật là sai, là ngu ngốc, là không tha thứ nổi.”
McGreevey có vợ và 2 con.
Vị Thống Đốc Dân Chủ này nói là đơin từ chức của ông hiệu lực từ ngày 15-11.
Chủ Tịch Thượng Viện Richard J. Codey, Dân Chủ, sẽ làm quyền Thống Đốc là giữ chức này cho trọn nhiệm kỳ của McGreevey, dự kiến kết thúc vào đầu năm 2006.
McGreevey, 47 tuổi, từ chối trả lời câu hỏi trong buổi họp báo, nơi ông đứng bên vợ và ba mẹ.
Ông nói, “Có một chút xíu khác biệt trong cương vị thống đốc khi tôi là người đồng tính,” nhưng thêm rằng giữ chức này trong khi giấu vụ ngoại tình và vụ đồng tính thì sẽ làm văn phòng thống đốc “dễ bị tin đồn, cáo giác sai trái và đe dọa tiết lộ.”

Người đàn ông dan díu vụ này là 1 cựu nhân viên chính phủ, đã đòi một số tiền để im lặng, và điều này các viên chức chính quyền chỉ mới biết trong đêm thứ tư.
Nhưng tin đồn đã có từ nhiều năm rằng McGreevey là đòàng tính, tới mức các giờ radio đêm đã nói um xùm.
McGreevey trong bản văn phổ biến đã nói rằng ông đã tự chiến đấu với khuynh hướng tính phái từ còn nhỏ, “Suốt đời tôi, tôi cứ đi tìm căn cước của tôi, xem mình là ai. Khi còn bé, tôi thường mơ hồ về chính mình, thực sự, bị lẫn lộn...”
McGreevey đã lên làm thị trưởng rồi lên chức Tổng Quản Trị Tiểu Bang, nhưng thất cử suýt soát trước Christie Whitman (Cộng Hòa) năm 1997.
Tới tháng 11-2001, McGreevey thắng cử Bret Schundler (Cộng Hòa) tới 15% để làm Thống Đốc.
Bất kể thâm thủng ngân sách 5 tỉ đô, ông không chịu tăng thuế thu nhập. Thay vào đó, ông tăng thuế trên các triệu phú, các sòng bài và thuốc lá.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.