Hôm nay,  

Afl-cio Bơm 45 Triệu Đô Giúp Gore Lên Tổng Thống

04/09/200000:00:00(Xem: 4084)
WASHINGTON (UPI) - Chủ Tịch Công Đoàn AFL-CIO John Sweeney ước lượng tổ chức của ông sẽ xài từ 40 triệu đô tới 45 triệu đô cho mùa bầu cử này để lo giúp Al Gore thắng cử Tổng Thống, để lấy đa số ghế Hạ Viện Mỹ về cho Dân Chủ và để ảnh hưởng Quốc Hội, theo tờ Pittsburgh Post-Gazette.

Ông nói rằng mục tiêu lớn của Công Đoàn là “làm vững mạnh An Sinh Xã Hội và Medicare.” Nhưng lại đứng kình địch dữ dội với kế hoạch cải tổ của Thống Đốc George W Bush - theo kế hoạch đó sẽ cho công nhân tự ý đầu tư một phần thuế lương bổng của họ.

“Chúng tôi đang điều hành cuộc tuyển cử này quanh các vấn đề chúng tôi nêu ra,” Sweeney nói như trên, trích dẫn về An Sinh Xã Hội, Y Tế và tiền thuốc mua theo toa [cho cao niên], giaó dục và mậu dịch công bằng.

Sweeney nói trong buổi họp báo thường niên trước lễ Lao Động rằng công đoàn đã học được bài học năm 1994: rằng khi các đoàn viên của họ không dính vào vận động bầu cử thì “Newt Gingrich kiểm soát” được Hạ Viện.

Năm 1994, các đoàn viên công đoàn chiếm chỉ 13% đaị biểu cử tri đoàn, và Dân Chủ mất cả Hạ Viện lẫn Thượng Viện. Hai năm sau, các đoàn viên chiếm gần 1/4 đại biểu cử tri đoàn, và thế là Dân Chủ chiếm thêm một số ghế. Năm nay, công đoàn AFL-CIO có 70 đại diện tại chỗ, tập trung vào 71 cuộc tranh cử Dân Biểu Hạ Viện.

Sweeney noí, thêm 265,000 người gia nhập công đoàn năm 1999.

Nhưng Sweeney nhấn mạnh rằng “gần như không” đồng naò của họ giao trực tiếp cho các ứng cử viên [Dân Chủ], và rằng “các đại công ty vẫn bơm tiền nhiều hơn chúng tôi với tỉ lệ 11 chống 1. Chúng tôi sẽ không bao giờ bơm tiền ngang bằng với các đối thủ chúng tôi.”

Trong khi đó, bản thăm dò Newsweek phổ biến hôm Thứ Sáu ghi rằng Phó Tổng Thống Al Gore đã dẫn đầu Bush tới 10 điểm:
- Gore hơn Bush ở tỉ lệ 49% trên 39%, trong cuộc đua 4 chiều; ứng viên Đảng Cải Cách Pat Buchanan 1% và ứng viên Đảng Xanh Ralph Nader 3%.
- Gore hơn Bush ở tỉ lệ 51% trên 41% trong cuộc đua 2 chiều.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.