Hôm nay,  

Thượng Viện Ok Dự Luật: Liên Bang Bảo An Sân Bay

17/11/200100:00:00(Xem: 4096)
WASHINGTON D.C. - Thuợng Nghị Viện Liên Bang đã chấp thuận dự luật nhằm vĩnh viễn tăng cường an ninh tại các phi trường và an ninh trên phi cơ thương mại mà Nghị Sĩ John McCain mô tả là sẽ có ảnh hưởng quan trọng đến những người miễn cưỡng sử dụng máy bay vì sợ không an toàn. TT George W. Bush đã lên tiếng hoan nghênh cuộc thỏa hiệp giữa 2 Viện sau nhiều tuần thảo luận, và công nhận rằng giao việc kiểm soát an ninh hàng không cho liên bang là làm cho việc di chuyển bằng phi cơ trở nên an toàn hơn.

Ngoài những quy định giao trách nhiệm dò xét hành lý theo người, khám tất cả hành lý gửi, đề luật mà Hạ Viện sẽ thông qua sau rồi chuyển sang Bạch Ốc cũng đòi hỏi thay cửa phòng lái kiên cố cho các phi cơ thương mại, và gia tăng sự phối hợp giữa Bộ Giao Thông Vận Tải với các cơ quan công lực.

Một số điều khoản, như yêu cầu bố trí đầy đủ máy dò tìm bom tại các phi trường, phải mất vài tháng mới thi hành được, nhưng các nhà lập pháp tin rằng đạo luật về an ninh hàng không sẽ đem lại kết quả tâm lý tức thời. Văn kiện này buộc các phi trường hành động ngay trong hạn 60 ngày để gia tăng tối đa việc dò xét hành lý gửi, và trước cuối năm 2002 dò xét tất cả các loại hành lý.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.