Hôm nay,  

Mỹ Phản Đối Nga Vì Chở Nguyên Tử Cho Ấn

18/02/200100:00:00(Xem: 3922)
OTTAWA (KL) – Hoa kỳ đã tố giác Nga về việc đang cho phá thể chế quốc tế trong việc thiết định việc cấm cho phát triển vũ khí nguyên tử bằng cách cho tầu chuyên chở nhiên liệu nguyên tử cho Ấn Độ.

Phát ngôn viên Philip Reeker của bộ ngoại giao Hoa kỳ đã cho biết, có điều đáng tiếc là Nga đã chuyên chở nhiên liệu nguyên tử cho các lò nguyên tử Tarapur tại Ấn Độ trong việc vi phạm về trách nhiệm cấm cho nẩy sinh vũ khí nguyện tử.

Người phát ngôn này đã cho biết, Nga đã cho chở nhiên liệu chứa uranium mức độ thấp trong việc vi phạm về thỏa ước được 39 quốc gia có nguyên tử đã ký, thỏa uớc này đòi hỏi các quốc gia ký thỏa ước này phải tuân thủ theo các tiêu chuẩn của Cơ quan về nguyên tử lực (Atomic Energy Agency Standards) đối với các cơ sở thuộc về nguyên tử.

Theo lời công bố của phát ngôn viên Reeker, Ấn Độ không đủ các phòng hờ an toàn cho tất cả các cơ sở nguyên tử của Ấn Độ, hơn nữa Ấn Độ đang chạy theo một chương trình vũ khí nguyên tử.

Nhà phát ngôn này đã cho biết, sự giúp đỡ của Nga đối với Ấn Độ cũng như những gì mà nhà phát ngôn này đã nói là sự trợ giúp bí mật nguyên tử cho Iran, việc này đã nêu ra các câu hỏi nghiêm trọng về việc Nga ủng hộ thế nào cho mục tiêu của việc ngăn ngừa sự nẩy sinh vũ khí nguyện tử trên thế giới.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.