Hôm nay,  

Báo Nguy: Xa Lộ Cali Tệ Hại Thứ 3 Nước Mỹ

18/02/200100:00:00(Xem: 3827)
SACRAMENTO, Calif. (CBS) - Nhiều xa lộ của tiểu bang California đã hư quá tệ, và nếu không chú trọng sửa chữa thì sẽ có nhiều tai hoạ trên đường.

Đó là kết luận của một bản nghiên cứu bảo trợ bởi Bộ Giao Thông California, mới loan báo tuần này rằng đường xá California tệ hại thứ ba toàn nước Mỹ. Tại sao tiểu bang giàu nhất Hoa Kỳ lại có đường xá tệ hại thứ ba cả nứơc"

Giám Đốc Điều Hành Larry Fisher của Bộ gửi ra bản văn hôm Thứ Tư, viết: “Hôm nay chúng ta đang trả giá vì nhiều năm bỏ lơ là hạ tầng cơ cấu California.”

”Cũng như năng lượng [điện] và các hệ thống khác thiết yếu cho phẩm chất đời sống, xa lộ California bắt đầu hư hỏng. Nếu không đảo ngược chiều hướng này, thì sẽ có tai hoạ kinh tế.”

Theo Fisher, hơn 15,000 dặm đường lớn trong tiểu bang đã tới thời kỳ hư hỏng nhiều. Nếu các chính sách không lo cứu nguy ngay, ông nói, thì 20 triệu người lái xe cuả California có thể thấy mình đang loay hoay trên các con đường chỉ thích hợp cho các nước thế giới thứ ba.

Lý do xa lộ Calif. hư hỏng là vì dân số đông và quá nhiều người lái xe, theo bản nghiên cứu. Bản văn dẫn ra mức tăng vọt của California từ năm 1980 tới 2000, với tổng số dặm đường được lái bởi dân số tiểu bang mỗi năm từ 150 tỉ lên tới 300 tỉ [dặm lái xe]. Vào năm 2005, dân số California dự kiến tới 49 triệu người, sẽ gây thêm sức ép cho hệ thống xa lộ vốn đã ưa kẹt xe và đã bị xài quá nhiều.

Theo Transportation California, cần thêm ngân sách tiểu bang để sửa đường. Bao nhiêu" Theo một bản ước tính, theo báo Daily News, sẽ cần tới mức tiêu xài thêm 100 tỉ đô mỗi năm để làm đường xá California lái dễ dàng hơn trên tuyến xa.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.