Hôm nay,  

1 Palestine Bom Tự Sát; Mỹ Vẫn Bênh Do Thái

29/03/200100:00:00(Xem: 3647)
NEWE JAMIN - 2 người chết cùng với thủ phạm đánh bom thí mạng ở thị xã Newe Jamin, miền Trung Israel vào sáng Thứ Tư.

Nhóm Hamas nhận trách nhiệm và báo tin còn 7 người đánh bom thí mạng sẵn sàng hành động.
Thủ phạm mang bom trong người đã tiến đến trạm chờ xe bus của học sinh rồi kich hoả. Nhân viên cấp cứu cho biết 3 học sinh từ 12 đến 15 tuổi bị thương nặng, 1 em bị thương nhẹ vì miểng kim loại của bom.

Tin cảnh sát loan báo 1 quả bom được phát giác và tháo gỡ trước đó gần 1 khu chợ của thị trấn duyên hải Netanya. Trong đêm, ở thành phố Hebron chia đôi, khoảng 200 dân định cư Israel xuống đường đốt chợ và xe hơi của người Palestine vì phẫn nộ về vụ 1 em bé 10 tháng chết vì đạn bắn sẻ của xạ thủ Palestine.

Hebron là nơi 400 người Israel sinh sống bên cạnh 120 ngàn cư dân Palestine.

Trong khi đó tại New York, Hoa Kỳ đã dùng quyền phủ quyết bác bỏ 1 quyết nghị tại Hội Đồng Bảo An LHQ tán thành việc lập đoàn quan sát viên bảo vệ thường dân ở các lãnh thổ Tây Ngạn và Gaza. Trưởng phái đoàn Hoa Kỳ James Cunningham nói rằng đây là 1 điều đáng tiếc, nhưng vấn đề thành lập lực lượng quan sát viên LHQ ở Trung Đông không nên đem ra biểu quyết. Ông cho rằng đề nghị đó là 1 sự cưỡng đặt khi chưa có sự thoả thuận giữa các phe liên hệ.

Nhân dịp này, đại diện của Israel nhấn mạnh rằng chủ tịch Arafat có khả năng bảo vệ dân chúng Palestine, vì ông nên công bố lời kêu gọi ngưng bắn và thành tâm trở lại bàn hoà đàm. Sau 4 ngày thương lượng không kết quả, đề nghị thành lập đoàn quan sát viên LHQ nhận được 9 phiếu thuận, 1 phiếu chống, 4 thành viên vắng mặt và Ukraine không bỏ phiếu. Theo thủ tục, một quyết nghị của Hội Đồng Bảo An LHQ 15 thành viên phải hội đủ 9 phiếu thuận và không 1 phiếu phủ quyết nào trong số 5 hội viên thường trực.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.