Hôm nay,  

Quận Cam: Sv Họp Bàn Hí Hoạ, Ẩu Đả Vì 2 Phe Bênh, Chống

02/03/200600:00:00(Xem: 5558)
IRVINE, Calif. - Hí họa về tiên tri Hồi Giáo gây hỗn loạn giữa cuộc hội thảo của sinh viên hồi tối Thứ 3 tại trường Irvine trong hệ thống đại học tiểu bang California.

Ban tổ chức hội thảo cho biết hí họa báo chí nguyên gốc Đan Mạch được trưng ra như là 1 phần trong cuộc thảo luận về chủ nghĩa cực đoan Hồi Giáo - trên 500 người phản đối, gồm các hội viên của Liên Đoàn sinh viên Hồi Giáo, với lập luận rằng hí họa ấy tương đương 1 bài diễn văn thù hiềm giả danh là quyền tự do phát biểu. Hai bên đấu lý sôi nổi, nhưng bạo động không xẩy ra.

Nhiều người gây gián đoạn cuộc tranh luận - có lúc cảnh sát phải mời 2 người ra ngoài, gồm 1 sinh viên Hồi Giáo sắp tung quả đấm. Căng thẳng bắt đầu khi mục sư Jesse Lee Peterson, sáng lập viên tổ chức bảo thủ Brotherhood Organization of a New Destiny, phát biểu rằng Hồi Giáo là tôn giáo nguy hại và mọi tín đồ Hồi Giáo thù ghét Hoa Kỳ.

Cô tân sinh viên 18 tuổi Lauren Chramosta không biết nhiều về Hồi Giáo, muốn dự buổi hội thảo để biết thêm - cô nói được nghe những ý kiến khác nhau là hữu ích, nhưng cô thấy phe bênh vực Hồi Giáo không được phát biểu đầy đủ.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.