Hôm nay,  

New Orleans Hồi Sinh, Tưng Bừng Lễ Madris Gras

28/02/200600:00:00(Xem: 5098)
NEW ORLEANS - Du khách và dân địa phương chen vai xem các đoàn diễn hành tráng lệ trẩy qua thành phố đang tái thiết. Bà Barbara Skyes tạm trú ở Texas đáp phi cơ về dự lễ hội Mardi Gras nói "Lễ hội này là rất đặc biệt, là tim là máu của tôi".

Cuộc diễn hành ngày chủ nhật đã đưa tới đây những đám đông yêu thích trò vui gần 6 tháng sau ngày bão Katrina nhận chìm trong nước ngập 80% diện tích thành phố. Thời tiết mưa giông khiến cuộc diễn hành của 2 đoàn Endymion và Bacchus dự định ngày Thứ 7 phải dời lại - nhưng, buổi chiều có 3 đoàn diễn hành nhỏ.

Bà Yvette Hairston cho biết du khách kéo đến đông là dấu hiệu có người đầu tư, là 1 cuộc tái sinh. Các nhân vật nổi tiếng trải qua cuối tuần dài tại New Orleans gồm có nhạc sĩ Harry Connick Jr., các tài tử Dan Aykroyd, Michael Keaton, Jim Belushi và phóng viên Anderson Cooper của CNN ngồi trên xe hoa.

Lính cứu hỏa Martin Bordon 56 tuổi, sinh quán New Orleans, chuẩn bị y phục để ngồi xe hoa diễn hành lần đầu tiên trong đời. Cảnh sát viên Jonathan Carroll Jr. cho biết khi ông và đồng nghiệp tiếp cứu dân bị lụt 6 tháng trước, thì khó nghĩ rằng bây giờ các cuộc diễn hành Mardi Gras đã trở lại.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.