Hôm nay,  

Kabul: Tù Hứa Ngừng Bạo Lực

28/02/200600:00:00(Xem: 5139)
- Thực Phẩm Vào, Xe Tăng Vây

KABUL -- Các tù nhân nổi loạn ở nhà tù chính ở Kabul đã đồng ý hôm Thứ Hai sẽ ngừng bạo động, và các viên chức nói là họ đã cho mở lại các nguồn cung cấp nước, điện và thực phẩm tới các tù nhân sau khi 4 người bị giết và 38 bị thương trong cuộc nổi loạn 2 ngày.

Nguồn cấp điện, nước, lương thực đã bị chận lại đêm chủ nhật đối với 2,000 tù trong trại này, trong đó có cả phụ nữ và con của họ, mặc dù bạo động được quy lỗi cho một số trong nhóm 350 tù nhân al-Qaeda và Taliban.

Mặc dù thỏa ước ngưng nổi loạn chỉ tạm thời, các viên chức nói họ lạc quan sau bước đột phá thương thuyết với tù.

“Lương thực, nước uống và điện đã cho vào lại. Lúc này, tôi lạc quan. Mọi chuyện êm lặng. Hãy xem ngày mai ra sao,” theo lời Abdul Salaam Bakshi, giám đốc Sở Cải Huấn ở Afghanistan.

Có ít nhất 4 tù nhân thiệt mạng và khoảng 38 người bị thương trong cuộc nổi dậy tại khám lớn của thủ đô Afghanistan - xe tăng và súng lớn tiếp tục bao vây khám đường Policharki.

Hàng trăm tù nhân, gồm các nghi can al-Qaeda và Taleban, dùng dao và gậy uy hiếp nhân viên an ninh và chiếm 1 phần nhà tù .

Giám đốc cải huấn Bakshi cho biết các nghi can al-Qaeda và Taleban sách động nổi loạn đã đuổi các nhân viên an ninh đi nơi khác, để chiếm 1 khu giam giữ 1300 can phạm.

Bạo động bắt đầu tối Thứ 7, sau khi tù nhân không chịu mặc đồng phục.

Đồng phục là biện pháp mới áp dụng tiếp theo vụ 7 tù Taleban cải trang là khach để trốn ra.

Trại tù Policharki giam giữ khoảng 2000 người, gồm 350 người là al-Qaeda và Taleban.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.