Hôm nay,  

Moscow: Tuyết Phủ, Chợ Sụp, 56 Người Chết, 32 Bị Thương

24/02/200600:00:00(Xem: 5109)
MOSCOW - Mái phủ tuyết của 1 khu chợ tại thủ đô Nga sụp vào lúc sáng sớm Thứ 5, ít nhất 56 người chết và 32 người bị thương.

Các viên chức đã loại trừ nguyên nhân khủng bố và nói sức nặng của tuyết phủ dày có thể là lý do. Công nhân cứu nạn dùng máy cắt kim loại và dọn các mảng bê-tông để mở đường vào tìm người sống sót.

Vài phút 1 lần, họ tắt máy điện và giữ im lặng để tìm nghe dấu hiệu của sự sống. Nhân viên y tế chích thuốc giảm đau cho 1 nạn nhân bị đè, chỉ thấy bàn tay.

Công nhân cứu nạn dùng súng hơi thổi hơi ấm vào để tránh cho các nạn nhân ngã quỵ vì nhiệt độ đóng băng.

Bộ Trưởng khẩn cấp Seigei Shoigu ước lượng 10 người sống sót bị kẹt bên trong - các viên chức từ chối cho biết bao nhiều người sống sót đã được lôi ra.

Viên chức khẩn cấp hạt Moscow nói 56 người chết và hàng chục người bị thương - người trực tại cơ quan khẩn cấp cho biết số thương vong cao hơn thế vì tai nạn xẩy ra vào lúc nhưng người bán lẻ đến cất hàng.

Đám đông thân nhân đứng bên ngoài kêu khóc và la hét. Thị Trưởng Yuri Luzhkov đến nơi quan sát và tuyên bố đây là tai nạn kỹ thuật, trên 90% không phải là khủng bố.

2 inches tuyết trút xuống trong đêm ngoài 18.5 inches kể từ đầu mùa đông. Thị Trưởng Luzhkov cho biết mái chợ được thiết kế tự xả tuyết.

Thông tấn xã Interfax báo tin chợ này thiết kế bởi Nodar Kanchekli, cũng là kiến trúc sư phụ trách thiết kế công viên nước Transvaal bị sập mái hồi Tháng 2-2004, gây thiệt mạng 28 người. Ông Kancheli đã đến quan sát - ông nói tuyết đọng quá dày, và những ki-ốt không có trong thiết kế ban đầu. Theo ông, sự xói mòn cũng có thể là 1 phần nguyên nhân.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.