Hôm nay,  

Ptt Cheney Phạm Luật Săn: Đi Săn Không Giấy Phép

15/02/200600:00:00(Xem: 5441)
WASHINGTON - PTT Dick Cheney đã vi phạm luật săn của tiểu bang Texas khi bắn nhầm gây thương tích bạn săn và giấy phép thiếu tem. Các chuyên viên an toàn săn được phỏng vấn hôm Thứ 2 đồng ý rằng luật sư Whittington lên tiếng khi đến gần ông Cheney thì hay hơn - dường như ông Whittionton không làm thế, theo lời kể của nhân chứng.

Theo luật săn, người đi săn có trách nhiệm biết rõ tình hình xung quanh và tránh bắn lẫn nhau. Ong Mark Birkhauser, chủ tịch Hội giáo dục săn bắn và là điều hợp viên giáo dục về săn bắn, nói "Khi đã bóp cò thì không còn rút lại được". Khả năng phục hồi và tình trạng tinh thần của ông Whittington được mô tả là rất tốt. Bác sĩ cấp cứu David Blanchard cho biết số mảnh vụn của đạn bắn chim ở da của ông Whittington là không thể đếm bằng tay, nhưng không trên 100 - theo ông, đừng lấy ra thì tốt hơn, và rất có thể ông Whittington phải sống hết đời với những mảnh đạn ấy.

Văn phòng PTT Cheney cho biết ông Cheney có giấy phép săn lệ phí 125 MK, và chi phiếu 7 MK đã được gửi đi Texas để trả tiền tem. TT Bush được cố vấn chính trị Karl Rove thông báo tai nạn săn trước 8 giờ tối Thứ 7, tức là khoảng 1 giờ sau khi xẩy ra -

Bạch Oc không tiết lộ gì cho đến chiều chủ nhật, khi trả lời câu hỏi của báo chí. Tham vụ báo chí Scott McClellan nói rằng ông không biết gì cho đến sáng chủ nhật. Phát ngôn viên của Sở mật vụ cho biết 1 giờ sau vụ bắn lầm, viên chức mật vụ địa phương thông báo sự việc cho sở cảnh sát quận Kennedy - hai bên dàn xếp để cảnh sát đến phỏng vấn ông Cheney vào 8 giờ sáng hôm sau.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.