Hôm nay,  

Iraq: 9 Nhập Viện Nghi Cúm, Mỹ Tức Tốc Gửi Thuốc Ngừa

14/02/200600:00:00(Xem: 5125)
- Hồng Kông: Ra Lệnh Cấm Nuôi Gà Trong Nhà, Tịch Thu 700 Con

BAGHDAD - Tổ chuyên viên y tế của LHQ đã rời Iraq sau chuyến điều tra cúm gà tại miền bắc Iraq, nơi phát sinh 1 trường hợp cúm gà duy nhất ở người.

Nhà chức trách y tế tin rằng người chú của cô gái 15 tuổi đã chết vì H5N1 có thể cũng đã bị truyền nhiễm - kết quả giảo nghiệm sau cùng chưa được biết. 9 người vào bệnh viện với các triệu chứng của cúm gia cầm, nhưng các kết quả thử máu chưa xác nhận.

Tổ chuyên viên của WHO có 2 khoa học gia ngành thú y của Hoa Kỳ đến Iraq hôm 4-2 đã đi thăm các cơ sở y tế tại miền bắc Iraq và thị trấn Raniya, nơi sinh sống của cô gái 15 tuổi phát bệnh cúm gà.

Nhà chức trách Iraq được khuyến cáo thi hành những biện pháp phòng ngừa - tùy viên y tế của Tòa ĐS Hoa Kỳ cho biết các thông tin về kiểm soát cúm gia cầm sẽ được phân phát. Ngoài ra, thuốc Tamiflu sắp được gửi sang Iraq.

Hongkong Cưỡng Chế Lệnh Cấm Nuôi Gà

HONGKONG - Các viên chức đặc khu Hongkong đã đi thanh tra vùng nông thôn để cưỡng chế lệnh cấm nuôi gà ở sân sau tại khu vực có mật độ dân số cao vào bậc nhất thế giới, để ngăn ngừa cúm gà.

Tính từ cuối năm 2003, Hongkong chưa có người lây bệnh cúm gà, nhưng nhà chức trách y tế biết rằng cúm gia cầm đã xuất hiện quanh vùng. Luật thông qua trong tuần qua cấm nuôi gà ở sân sau, và việc diệt gà sẽ diễn ra không báo trước.

Tiến sĩ Liu Kwei-lin, phụ tá giám đốc nông ngư nghiệp, tuyên bố "Công chúng được yêu cầu hợp tác để chúng ta có thể hạn chế khả năng phát sinh dịch cúm gia cầm". Trong tháng này, nhà chức trách đã tịch thu khoảng 700 con gà. Trước kia các gia đình có thể nuôi dưới 20 con không cần xin phép.

Gửi ý kiến của bạn
Vui lòng nhập tiếng Việt có dấu. Cách gõ tiếng Việt có dấu ==> https://youtu.be/ngEjjyOByH4
Tên của bạn
Email của bạn
)
NHẬN TIN QUA EMAIL
Vui lòng nhập địa chỉ email muốn nhận.